Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Người tiêu dùng Trung Quốc dự kiến sẽ chi hàng chục tỷ nhân dân tệ cho mọi thứ, từ thực phẩm tươi sống đến hàng xa xỉ trong lễ hội mua sắm trực tuyến Ngày Độc thân (11/11) năm nay.
Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới

Ngày Độc thân 11/11 được coi như mỏ vàng đối với các công ty thương mại điện tử của Trung Quốc. Đây là dịp để Alibaba, JD.com và Pinduoduo công bố các chương trình khuyến mãi triệt để cho người tiêu dùng. Năm ngoái, người Trung Quốc đã chi 38,4 tỷ USD cho các nền tảng thương mại điện tử Tmall và Taobao của Alibaba.

Ngày Độc thân năm nay sẽ được coi như một chiếc nhiệt kế đánh giá mức độ tiêu thụ của người dân Trung Quốc, quốc gia duy nhất tăng trưởng kinh tế sau khi kiểm soát thành công đại dịch COVID-19.

Các nhà phân tích kỳ vọng người tiêu dùng Trung Quốc sẽ chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm nhập khẩu và các thương hiệu xa xỉ của nước ngoài, vì nhiều du khách Trung Quốc đã không thể đi du lịch quốc tế do đại dịch hạn chế việc đi lại.

Một cuộc khảo sát của công ty tư vấn Oliver Wyman cho thấy 86% người tiêu dùng Trung Quốc sẵn sàng chi tiêu tương đương hoặc nhiều hơn so với lễ hội Ngày Độc thân năm ngoái.

Năm 2018, người tiêu dùng Trung Quốc chi khoảng 770 tỷ nhân dân tệ (116,3 tỷ USD) cho các mặt hàng xa xỉ, chiếm khoảng 1/3 tổng chi tiêu toàn cầu, với mỗi hộ gia đình mua hàng xa xỉ chi tiêu trung bình 80.000 nhân dân tệ mỗi năm (12.089 USD), theo số liệu năm 2019 của công ty McKinsey.

Theo báo cáo của công ty tư vấn Bain & Company, doanh số bán hàng điện tử và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cũng sẽ tăng lên do ngày càng có nhiều người làm việc tại nhà và chú ý đến sức khỏe của họ hơn trong bối cảnh đại dịch.

Để giúp người bán hàng thu về tối đa lợi nhuận, các nền tảng trực tuyến đã kéo dài thời gian diễn ra lễ hội mua sắm trong năm nay với hy vọng thúc đẩy doanh số bán hàng.

Cả Alibaba và JD.com, hai công ty thương mại điện tử lớn nhất của đất nước, bắt đầu giảm giá vào ngày 21/10. 

Tang Chenghui, một kỹ sư điện sống ở Bắc Kinh coi Ngày Độc thân là cơ hội để tích trữ đồ ăn nhẹ và các sản phẩm nhập khẩu như sữa từ Úc. Trước thềm lễ hội, Tang đặt trước 3 hộp trứng vịt lộn, 10 gói sữa bột đậu nành, hai hộp sữa chua, cà phê và rượu.

“Tôi sẽ mua nhiều đồ ăn nhẹ hơn trong năm nay vì tôi vừa chuyển đến một căn hộ mới và có đủ chỗ để trữ đống đồ ăn nhẹ mà tôi thích. Các sản phẩm này thực sự rất rẻ trong đợt giảm giá Ngày Độc thân”, Tang nói.

Theo AP
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.