Vàng diễn biến thế nào tuần tới?

Đa số chuyên gia và nhà đầu tư đều kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới (27/7 đến 2/8) đánh dấu tuần tăng thứ 8 liên tiếp, nhưng một số khác cho rằng vàng sẽ bị chốt lời mạnh.

Kim loại quý trong nước và thế giới đã kết thúc tuần giao dịch kỷ lục khi đồng loạt tăng mạnh, chinh phục các mức đỉnh cao mới.

Vàng thế giới tăng hơn 90 USD, tương đương 5% tuần này, đóng cửa ở mức 1.901,3 USD/ounce, cao nhất kể từ năm 2011 đến nay. Vàng trong nước dù giảm mạnh phiên cuối tuần vẫn giữ mức tăng 4,22 triệu/lượng (8,3%) so với cuối tuần trước (19/7), hiện phổ biến bán ra ở mức 55 triệu đồng/lượng.

Vàng sẽ tăng hay giảm?

Cuộc khảo sát với các chuyên gia và nhà đầu tư của Kitco về giá vàng tuần tới (27/7 đến 2/8) cho kết quả tương tự những tuần trước, khi hầu hết đều cho rằng vàng sẽ tiếp tục tăng giá, đánh dấu tuần tăng thứ 8 liên tiếp.

Cụ thể, cuộc khảo sát với 14 chuyên gia về vàng cho kết quả, 11 người (79%) dự báo vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tiếp theo. Ở chiều ngược lại, có 2 người (14%) cho rằng vàng sẽ chịu áp lực chốt lời mạnh và giảm giá; còn lại, chỉ một chuyên gia (7%) dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Số người dự báo vàng tăng cũng chiếm đa số trong cuộc khảo sát với 1.870 nhà đầu tư vàng cá nhân. Cụ thể, có 1.344 người (72%) kỳ vọng vàng sẽ đi lên tuần tiếp theo; số dự báo giá vàng đi xuống là 317 người (17%); và 219 người còn lại (11%) giữ vị thế trung lập với giá vàng.

Lý do các chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tiếp tục đi lên là những trợ lực chính cho vàng tăng thời gian qua vẫn chưa mất đi.

Vàng diễn biến thế nào tuần tới? ảnh 1

Trong đó, tình hình dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng, căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang là 2 yếu tố chính tác động đến kỳ vọng giá vàng của nhà đầu tư.

Ngoài 2 yếu tố này, giá trị đồng USD đang suy yếu, cùng các gói kích thích kinh tế mới trị giá hàng nghìn tỷ USD đang được lên kế hoạch bơm ra thị trường cũng thúc đẩy giá vàng tăng thời gian qua.

"Vàng đang tiến gần đến mức 1.920 USD, cao nhất mọi thời đại. Nếu kim loại quý vượt ngưỡng này, thị trường sẽ chứng kiến lượng người mua nhiều hơn người chốt lãi", Afshin Nabavi, người đứng đầu giao dịch tại MKS, cho biết.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cũng cảnh báo về đợt điều chỉnh có thể xảy ra với vàng khi nhiều nhà đầu tư chọn cách chốt lời tại vùng 1.900 USD.

Ông Everett Millman, chuyên gia về vàng tại Gainesville Coins cho biết, kim loại quý có thể bị điều chỉnh vào tuần tới. Nguyên nhân do vàng đã tăng rất mạnh trong tuần này. “Đó là một cơ hội tuyệt vời để chốt lời. Vàng có thể điều chỉnh thấp tới 1.800 USD, thậm chí thấp hơn”, ông nói.

Báo cáo của TD Securities phát hành cuối tuần vừa qua cũng đưa ra lời khuyên chốt lời vàng từ vùng 1.890 USD/ounce để tránh một đợt điều chỉnh trong ngắn hạn.

Dưới góc độ kỹ thuật, Kitco cho rằng, ngưỡng cản tiếp theo của vàng sẽ là 1.920 USD/ounce, đây là mức cản lớn và quan trọng nhất với vàng. Ở chiều ngược lại, nếu giảm giá, vàng sẽ được hỗ trợ ở mức 1.863,1 USD/ounce, các mức hỗ trợ thấp hơn lần lượt là 1.842,1 USD và 1.806,6 USD/ounce.

Những thông tin tác động tới giá vàng tuần tiếp theo

Tuần từ 27/7 tới sẽ là giai đoạn nhiều thông tin tác động 2 chiều tới giá vàng (tăng hoặc giảm).

Vàng diễn biến thế nào tuần tới? ảnh 2

Vàng trong nước sẽ giảm mạnh nếu vàng thế giới bị chốt lời. - Ảnh: Zing.vn

Dữ liệu quan trọng nhất ảnh hưởng tới kim loại quý chính là quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào ngày thứ tư tới (giờ Mỹ). Theo dự báo của giới đầu tư, Fed sẽ phải tiếp tục duy trì mặt bằng lãi suất thấp như hiện nay để nền kinh tế không bị suy thoái quá nhiều.

"Triển vọng kinh tế vẫn chưa chắc chắn, vì vậy Fed có khả năng giữ lãi suất thận trọng và sẵn sàng làm nhiều hơn trong tương lai nếu được yêu cầu", ông James Knightley, chuyên gia kinh tế quốc tế trưởng tại ING nói.

Tuần tới cũng là thời điểm Bộ Tài chính Mỹ công bố số liệu GDP quý II của nước này, dự kiến đưa ra vào thứ năm và được dự báo còn cho kết quả thấp hơn quý I. Hầu hết chuyên gia kinh tế nước này và thế giới đưa ra mức sụt giảm 35%.

Một số thông tin đáng chú ý khác bao gồm, đề xuất gói cứu trợ mới của Đảng Cộng Hòa Mỹ; tình hình tài chính quý II của các doanh nghiệp lớn tại Mỹ, bao gồm cả Apple và Amazon; phản ứng của Mỹ - Trung Quốc trước căng thẳng leo thang…

Đồng thời, tình hình dịch Covid-19 đang tăng trở lại tại khu vực châu Á cũng là mối quan tâm lớn đối với giới đầu tư.

Tại thị trường vàng trong nước, các chuyên gia cho rằng, do đã tăng trước vàng thế giới nhiều triệu đồng nên giá tuần tới chủ yếu phụ thuộc vào nguồn cung của các doanh nghiệp trong nước.

Nếu vàng thế giới tiếp tục tăng, vàng trong nước sẽ không biến động quá mạnh vì đã tăng trước. Tuy nhiên, nếu vàng thế giới bị chốt lời, vàng trong nước sẽ đối mặt với đợt giảm mạnh tương tự hồi tháng 3.

Theo Zing
TIN LIÊN QUAN
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.