Vợ cũ của Jeff Bezos là người phụ nữ giàu nhất thế giới

(Ngày Nay) - MacKenzie Scott - nhà từ thiện, nhà văn và vợ cũ của CEO Amazon Jeff Bezos, hiện là phụ nữ giàu nhất thế giới.
Vợ cũ của Jeff Bezos là người phụ nữ giàu nhất thế giới

Theo dữ liệu của trang tin Bloomberg, giá trị tài sản ròng của Scott hiện là 68 tỷ USD, khoản tiền đủ để vượt mặt Francoise Bettencourt Meyers - người thừa kế của công ty mỹ phẩm L'Oréal.

Sau khi ly hôn vào năm 2019, Scott đã nhận 1/4 số cổ phiếu Amazon của chồng cũ Jeff Bezos, con số này tương đương với 4% cổ phần trị giá hơn 35 tỷ USD vào thời điểm đó.

MacKenzie Scott hiện là người giàu thứ 12 trên thế giới.

Vào tháng 7, Scott thông báo rằng cô đã quyên góp gần 1,7 tỷ USD cho 116 tổ chức bao gồm 4 trường cao đẳng và đại học. Bà Scott cho biết các tổ chức này đang tập trung vào những "lĩnh vực cần thiết", từ bình đẳng chủng tộc đến biến đổi khí hậu.

Năm ngoái, Scott cũng đã đăng ký đóng góp cho sáng kiến Giving Pledge, do Warren Buffett và vợ chồng Bill-Melinda Gates sáng lập. Sáng kiến này khuyến khích những người giàu nhất thế giới cống hiến phần lớn tài sản của họ cho các hoạt động từ thiện.

Theo dữ liệu từ Refinitiv, cổ phiếu của Amazon đã tăng khoảng 28% trong 3 tháng qua và tăng hơn 90% trong năm nay. Cổ phiếu tăng vọt đã nâng khối tài sản của Bezos lên hơn 200 tỷ USD.

Theo CNN
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.