Bò tót ở Vườn Quốc gia Cát Tiên bị giết hại, xẻ thịt ngay trong rừng

(Ngày Nay) - Ngày 16-7, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an huyện Tân Phú đang tiếp tục điều tra, làm rõ nhóm đối tượng giết cá thể bò tót nặng khoảng 200 kg trong Vườn quốc gia Cát Tiên.
Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Lao động)
Hiện trường vụ việc. (Ảnh: Lao động)

Theo thông tin ban đầu, đêm ngày 13.7, rạng sáng ngày 14.7, tổ tuần tra cơ động số 3, Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Cát Tiên trong lúc tuần tra từ trung tâm vườn đến khu vực Núi Tượng thì phát hiện 4 đối tượng khả nghi đi từ trong rừng ra.

Ngay lập tức, các kiểm lâm viên tiến tới khống chế nhưng các đối tượng đã dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt. Chỉ đến khi kiểm lâm nổ 2 phát súng chỉ thiên, các đối tượng mới bỏ chạy.

Bò tót ở Vườn Quốc gia Cát Tiên bị giết hại, xẻ thịt ngay trong rừng ảnh 1

Khung xương cá thể bò tót bị sát hại. (Ảnh: Nhân Dân điện tử)

Tại hiện trường, các đối tượng bỏ lại hai bao tải cùng hai ba lô chứa thịt bò tót nặng khoảng 150 kg. Chân và đuôi bò được cơ quan chức năng lấy mẫu đi giám định. Số thịt và xương bò còn lại được tiêu hủy theo quy định. Hiện, lực lượng công an huyện Tân Phú đang truy tìm nhóm đối tượng giết cá thể bò tót để xử lý theo quy định của phát luật.

Hiện tại Vườn quốc gia Cát Tiên có khoảng 110 cá thể bò tót, được xếp vào nhóm 1B -  nhóm động vật quý hiếm, cần được bảo tồn nghiêm ngặt.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.