Đánh sập đường dây sản xuất thuốc lắc 200 tỉ đồng

(Ngày Nay) - Mới đây, công an đã triệt phá đường dây sản xuất thuốc lắc quy mô lớn với gần 200 tỷ đồng do nghi can Trần Ngọc Hiếu (36 tuổi, quê Hà Nội) cầm đầu, tổ chức quản lý từ xa qua mạng xã hội và camera…
Đánh sập đường dây sản xuất thuốc lắc 200 tỉ đồng

Ngày 1/6, Công an quận Bình Thạnh (TPHCM) cho biết vừa đánh sập một đường dây chuyên sản xuất thuốc lắc với quy mô lớn do Trần Ngọc Hiếu (thường gọi Hoàng béo, 36 tuổi, quê Hà Nội) cầm đầu.

Theo công an, đường dây này do Hiếu cầm đầu tổ chức sản xuất thuốc lắc chuyên bán cho các đại lý ở khắp cả nước. Tính từ đầu năm 2016 đến nay, Hiếu và đồng bọn đã sản xuất được 4 mẻ thuốc lắc với tổng số lượng gần 300kg ma túy (tương ứng với hơn 1 triệu viên thuốc lắc thành phẩm, có giá trị hơn 200 tỷ đồng). Ngoài ra, công an còn thu giữ hơn 10 tỷ đồng tiền mặt, 7 chiếc xe ô tô, hàng chục thiết bị máy móc, hóa chất dùng để sản xuất thuốc lắc.

Thuốc lắc được vận chuyển từ TPHCM ra Hà Nội trong các vali với mỗi vali khoảng 50kg ma túy (1kg ma túy tương đương 5000 viên thuốc). Băng nhóm này bán mỗi viên từ 180.000 đến 200.000 đồng tùy vào số lượng mỗi lần sản xuất ít hay nhiều. Nếu người mua với số lượng lớn hoặc quen biết sẽ được nhóm này khuyến mãi bớt giá.

Để tránh bị phát hiện, băng nhóm này thường xuyên di dời xưởng sản xuất khắp các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Sau gần 1 năm theo dõi đường dây này, ngày 6/4, công an đã bắt giữ Hiếu khi tên bay từ Hà Nội vào TPHCM. Đồng thời bắt giữ 15 nghi can khác trong nhóm của Hiếu để phục vụ điều tra.

Đánh sập đường dây sản xuất thuốc lắc 200 tỉ đồng ảnh 1 Đối tượng cầm đầu Hiếu bị công an bắt. Ảnh: CA.

Thuê biệt thự làm “hang ổ”

Theo công an, đối tượng cầm đầu Trần Ngọc Hiếu tên thật là Văn Kính Dương. Từ Hà Nội vào cư ngụ tại một căn hộ cao cấp trên đường Nguyễn Du (quận 1, TPHCM). Hiếu từng có tiền án 6 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy vào năm 2008 tại Thanh Hóa.

Sau đó, Hiếu móc nối các đường dây và lập ra 1 xưởng riêng của mình để sản xuất thuốc lắc. Dần dần hình thành được một đường dây sản xuất quy mô lớn với nhiều đàn em theo phục tùng.

Trong đường dây này, Hiếu không trực tiếp tham gia vào sản xuất, mua bán mà chỉ điều hành qua mạng xã hội và hệ thống camera giám sát từ xa. Thỉnh thoảng ông “trùm” này trực tiếp xuống xưởng sản xuất tại một căn biệt thự ở khu Trung Sơn (huyện Bình Chánh) và Phú Mỹ Hưng (quận 7) hay ở Đồng Nai và Nha Trang. Đây là những xưởng mà đường dây của Hiếu thường xuyên thay đổi địa điểm để tránh bị phát hiện.

Đánh sập đường dây sản xuất thuốc lắc 200 tỉ đồng ảnh 2Công an tiến hành khám xét nhiều nơi ở của băng nhóm này.

Dưới trướng của Hiếu có Nguyễn Đức Kỳ Nam (49 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TPHCM) là người anh họ, trực tiếp sản xuất ma túy và điều hành xưởng.  Nam vốn là kỹ sư cơ khí và có hiểu biết về hóa chất nên được Hiếu tin tưởng tuyệt đối, giao phó điều hành quản lý xưởng cũng như trực tiếp sản xuất thuốc lắc.

Khi ma túy được sản xuất bán thành phẩm, Lê Văn Mang (30 tuổi, quê Cà Mau) là đàn em của Nam có nhiệm vụ vận chuyển về các biệt thự mà nhóm này đã thuê như ở Phú Mỹ Hưng, Trung Sơn,…để tẩy sạch, sấy khô. Sau đó, Mang giao cho Phạm Bảo Quân (34 tuổi, quê Hà Nội) dập thành từng viên và đống gói thành phẩm.

Cuối cùng, thuốc lắc được vận chuyển về căn hộ của Hiếu ở trên đường Nguyễn Du (quận 1, TPHCM) để cất giấu chờ mang đi bán.

Về nguyên liệu để sản xuất, Hiếu sử dụng người anh họ là Nguyễn Bá Thành (44 tuổi, quê Hà Nội) mua hóa chất từ Hà Nội chuyển vào TPHCM bằng đường bộ để đồng bọn của Hiếu pha chế sản xuất.

Theo Vnexpress
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.