Lý giải về vỏ bọc từ thiện của vợ chồng Đường 'Nhuệ' vừa bị bắt giữ

Việc cặp vợ chồng Đường "Nhuệ" (ở TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) bị bắt vì “Cố ý gây thương tích” đang gây xôn xao dư luận. Công ty của vợ chồng Đường cũng là một địa chỉ hay tổ chức từ thiện, cựu cán bộ điều tra hình sự đã lý giải về vỏ bọc này.
Lý giải về vỏ bọc từ thiện của vợ chồng Đường 'Nhuệ' vừa bị bắt giữ

Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 30/3, tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, tổ 22, phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình.

Cơ quan này cũng đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, tên thường gọi là Đường "Nhuệ"), Nguyễn Thị Dương (vợ Đường) và 2 đàn em của chúng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Sự việc đang gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua bởi từ trước đến nay, ở Thái Bình vợ chồng Đường, Dương là những cái tên khá máu mặt.

Đầu tiên là việc chơi sang chảnh của cả hai, sau đó là việc tham gia đóng một số phim phát trên youtube của Đường, rồi sinh nhật hoành tráng của hai vợ chồng, việc kinh doanh bất động sản,... những thứ này đã khiến cho tên tuổi của vợ chồng Đường, Dương ở Thái Bình không ai là không biết đến.

Không những vậy, địa chỉ công ty bất động sản của vợ chồng Đường "Nhuệ" còn là một địa chỉ rất hay tổ chức làm từ thiện, thiện nguyện tại nhiều nơi, tất cả tạo thành một hình ảnh lộng lẫy, mác doanh nhân cho cặp đôi này.

Tuy nhiên, việc vợ chồng Đường "Nhuệ" lần lượt bị bắt vào ngày 7, 10/4 đã như “giọt nước tràn ly”. Họ bị bắt vì gọi 1 nạn nhân tới tận nhà (cũng là trụ sở công ty Đường Dương) để đánh, hành hung khiến người này bị thương tích tới 15%.

Lý giải về vỏ bọc từ thiện của vợ chồng Đường 'Nhuệ' vừa bị bắt giữ ảnh 1

 Lúc chưa bị bắt, Dương thường xuyên làm những hoạt động từ thiện.

Sau khi bị bắt, hàng loạt những hành vi bất chính, những lùm xùm liên quan đến vợ chồng Đường đều được lôi ra, xới lại. Hình ảnh đẹp đẽ mà Đường, Dương trước nay tạo ra đã biến mất, thay vào đó là hình ảnh như một tên xã hội đen chính hiệu.

Nhìn nhận về vỏ bọc này của vợ chồng Đường "Nhuệ", cũng tương tự như nhiều đối tượng xã hội cộm cán khác, Trung tá, nhà văn Đào Trung Hiếu - Cục Truyền thông Công an nhân dân, Bộ Công an cho biết, tình trạng này đang rất phổ biến trong xã hội hiện nay.

Trung tá Đào Trung Hiếu phân tích, hãy nhớ lại các băng ổ nhóm tội phạm trước đây, như băng của Dương Văn Khánh tại Hà Nội, băng do Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh "sâm") cầm đầu tại Bắc Ninh,… trước khi bị triệt phá, đều rất nổi tiếng về các hoạt động từ thiện, nhân đạo, mạnh tay tài trợ cho các cuộc quyên góp ủng hộ vì cộng đồng.

“Từng có nhiều năm công tác trong lĩnh vực điều tra hình sự, trực tiếp đấu tranh khám phá một số băng nhóm tội phạm, chúng tôi nhận thấy việc các tổ chức tội phạm hoạt động dưới vỏ bọc công ty, doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh hợp pháp đang rất phổ biến trong xã hội hiện nay.

Trong quá trình hoạt động, nhằm tạo dựng các mối quan hệ với cán bộ, công chức làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước để thuận lợi trong công việc làm ăn, hay để che giấu đi những hoạt động phạm tội trong thế giới ngầm, chúng cần những bộ mặt “sạch” – vị cán bộ Cục Truyền thông Công an nhân dân, Bộ Công an lý giải.

Với vụ việc Công an tỉnh Thái Bình bắt giữ đối tượng Nguyễn Xuân Đường và trước đó là vợ hắn, là chuyên gia nghiên cứu về tội phạm, Trung tá Đào Trung Hiếu đánh giá rất cao việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình kiên quyết và kịp thời khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với cặp vợ chồng Đường "Nhuệ" cùng đồng bọn.

Lý giải về vỏ bọc từ thiện của vợ chồng Đường 'Nhuệ' vừa bị bắt giữ ảnh 2

 Hình ảnh giàu có, sang chảnh, lắm tiền, nhiều bạc luôn được vợ chồng Đường, Dương khoe lên mạng xã hội mỗi khi có cơ hội.

Theo ông Hiếu, việc khởi tố, bắt giam các đối tượng về tội danh nói trên là có căn cứ, đúng pháp luật, kịp thời, đáp ứng yêu cầu của tình hình chính trị địa phương và mong mỏi của người dân từ bấy lâu nay.

“Qua nắm tình hình dư luận tại chỗ, được biết đông đảo người dân Thái Bình rất phấn khởi, ủng hộ và tin tưởng vào quyết tâm trấn áp tội phạm của Ban lãnh đạo mới của Công an tỉnh Thái Bình. Điều đó giống như sự kỳ vọng của người dân Đồng Nai đối với ngành công an tỉnh này, sau những cuộc ra quân tấn công vào các đường dây, hang ổ tội phạm trong thời gian gần đây” – Trung tá Đào Trung Hiếu bày tỏ. Mặt khác, theo vị cựu cán bộ điều tra hình sự này, vụ án “Nguyễn Xuân Đường cùng đồng bọn” có thể không dừng lại ở phạm vi một vụ án cố ý gây thương tích đơn thuần.

Lý giải về vỏ bọc từ thiện của vợ chồng Đường 'Nhuệ' vừa bị bắt giữ ảnh 3

 Đường "Nhuệ" thời gian gần đây cũng tham gia vào một số bộ phim phát sóng trên youtube, tên tuổi của Đường cũng phần nào được đánh bóng thêm.

Ông lý giải, ngay sau khi nhóm này bị bắt giữ, đã có rất nhiều thông tin trên mạng xã hội và báo chí phản ánh những hành vi vi phạm pháp luật của họ xảy ra trong những năm vừa qua tại Thái Bình, nhưng chưa được phát hiện, điều tra, làm rõ.

Qua những thông tin đó, có thể hình dung đây là một ổ nhóm hoạt động kiểu xã hội đen, lộng hành, công khai.

Dư luận và báo chí phản ánh ổ nhóm này đã thực hiện nhiều hành vi nguy hiểm như hoạt động tín dụng đen cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng…

“Đặc biệt là những hành vi sai phạm về đấu giá đất đai. Một số người tại Thái Bình đã kể với tôi về những thủ đoạn mua đấu giá đất “bách phát, bách trúng” của Bất động sản Đường Dương” – Trung tá Đào Trung Hiếu chia sẻ.

Cũng theo Trung tá Hiếu, nhân vụ việc Đường "Nhuệ" cùng vợ bị bắt giữ, vụ hành hung gây thương tích đối với bà Đinh Thị Lý xảy ra ngay tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP.Thái Bình vào sáng 18/11/2014, đã bị tạm đình chỉ điều tra vào năm 2015, nay cũng đã được báo chí “xới” lại…

“Trong hoạt động điều tra hình sự, đã có những “đại án” được bắt đầu, khai thông từ những vụ việc nhỏ” – cựu cán bộ điều tra hình sự nhận định.

Theo Dân Việt
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.