Vụ phụ huynh đánh cô giáo mầm non thủng màng nhĩ: Nếu thương tích nạn nhân trên 11% sẽ khởi tố

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam khẳng định sẽ khởi tố phụ huynh đánh giáo viên mầm non nếu kết quả giám định tỉ lệ thương tích của nạn nhân là trên 11%.

Cô giáo Mai được bác sĩ xem xét trước khi cho điều trị tại ngoại.
Cô giáo Mai được bác sĩ xem xét trước khi cho điều trị tại ngoại.

Chiều 9/7, trao đổi với Báo Thanh Niên, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết đơn vị đang chờ kết quả giám định. Nếu kết quả giám định thương tích cô Nguyễn Thị Xuân Mai (21 tuổi, ở xã Duy Châu, H.Duy Xuyên, Quảng Nam) trên 11%, sẽ khởi tố bị can đối với người đánh cô Mai về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Trước đó, ngày 6/7, Công an thị xã Điện Bàn cùng cơ quan pháp y đã đến bệnh viện giám định thương tích của chị Mai. Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có kết quả. Trao đổi với Báo Lao Động, anh Lê Ngọc Hậu (chồng sắp cưới của chị Mai) cho biết, anh đang làm thủ tục xuất viện cho chị Mai sau nhiều ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Hiện, chị Mai vẫn còn đau nhức ở đầu, chóng mặt, buồn nôn, tai phải không nghe được âm thanh.

Anh Hậu chia sẻ thêm, các bác sĩ cho hay, bệnh tình của cô Mai khá nặng, phải điều trị từ 3 đến 6 tháng, nếu không lành thì phải phẫu thuật. Mặt khác, với tình hình sức khỏe hiện tại, khả năng lễ cưới của anh và chị Mai dự định diễn ra vào ngày 22/7 này sẽ bị tạm hoãn.

Theo Người Lao Động đưa tin, ngày 3/7, Công an thị xã Điện Bàn đã triệu tập ông Phan Minh Thuận và Lê Tự Quy - em vợ ông Thuận (cùng ngụ xã Điện Thắng Trung) vì có liên quan đến việc hành hung chị Mai.

Theo người nhà chị Mai, sau khi cô gửi đơn tố cáo và cơ quan chức năng vào cuộc thì vợ chồng ông Thuận mới vào bệnh viện thăm. Tối 30/6, vợ chồng ông Thuận đến thăm, đưa gia đình một số tiền để lo viện phí, gửi lời xin lỗi và mong muốn chị Mai rút đơn tố cáo. Dù vậy, gia đình cô giáo này chưa chấp nhận và mong muốn sự việc đúng sai được công an điều tra làm rõ.

Trước đó, VietNamNet đưa tin vào ngày 28/6, Công an thị xã Điện Bàn tiếp nhận đơn của cô giáo Nguyễn Thị Xuân Mai - giáo viên tại cơ sở mầm non Sen Hồng (xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) tố bị phụ huynh đánh đập dã man, phải nhập viện.

Trước đó, trong đơn gửi đến Báo Người Lao Động và các cơ quan chức năng, chị Mai kể: khoảng 17h30 ngày 21-6, chị và các cô giáo đang trả trẻ thì ông Thuận, ông Quy đến hỏi ai đánh cháu Phan Thị Minh Th. (SN 2013 - con ông Thuận, học tại cơ sở Sen Hồng) rồi lao vào đánh đập chị Mai dã man khiến nữ giáo viên ngất xỉu phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ kết luận nạn nhân bị thủng màng nhĩ tai phải. Chị Mai khẳng định không hề đánh cháu Th.. Mặt khác, chị cũng không phải là giáo viên dạy lớp của cháu Th.

Theo Saostar

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.