Đà Nẵng: Sáng tình yêu thương trong đại dịch Covid-19

Đà Nẵng: Sáng tình yêu thương trong đại dịch Covid-19

Những ngày qua, nhiều đơn vị, cá nhân đã kịp thời hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch, các bệnh viện bị phong tỏa và người dân trong khu vực cách ly. Những món quà nồng ấm nghĩa tình tiếp thêm nghị lực cho nhân dân nơi đây vượt qua đại dịch.

Bắt đầu từ ngày 28/7, ngã ba đường Ngô Gia Tự – Hải Phòng (Đà Nẵng), nơi dẫn vào 3 bệnh viện bị phong tỏa (Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng) đã trở thành một bến xe đặc biệt – Bến xe của tình yêu thương và lòng nhân ái.

Các loại xe nối dài tiến vào tiếp tế hàng hóa, nhu yếu phẩm cho đội ngũ nhân viên y tế và bệnh nhân tại 3 bệnh viện bị phong tỏa.

Hàng ngàn phần quà, nhu yếu phẩm, vật dụng các loại đã đến với 3 bệnh viện và nhân dân trong khu vực cách ly. Những suất ăn đậm đà tình yêu thương và sự trân quý thiết thực động viên, tiếp sức các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.

Những món quà nồng ấm nghĩa tình tiếp thêm nghị lực cho người dân vượt qua đại dịch. Có đơn vị tặng cả trăm thùng sữa, hàng ngàn chai nước lọc. Cũng có người gửi tặng một gói quà nhỏ, vài ký cam tươi… Tất cả cùng giống nhau ở tâm nguyện và mong muốn góp phần vào cuộc chiến phòng, chống đại dịch.

Câu lạc bộ Hương Lam phối hợp với Đoàn phường Bình Hiên (quận Hải Châu) hỗ trợ 850 thùng nước uống đóng chai và 1.000 suất nhu yếu phẩm cho đội ngũ thầy thuốc và bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng, đồng thời hỗ trợ 120 suất ăn mỗi ngày cho lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn tại khu vực cách ly.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện chương trình này nhằm giúp đỡ các hộ nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực cách ly, với nguồn kinh phí do hội viên, đoàn viên và các nhà hảo tâm ủng hộ”, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hương Lam Phạm Quốc Huy chia sẻ.

Cùng thời gian, Hội Chữ thập đỏ TP.Đà Nẵng phát động chương trình “Chia sẻ yêu thương – Tiếp sức đẩy lùi Covid” với sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, hội viên và nhân dân. Chỉ trong hai ngày 29 và 30-7, toàn Hội đã vận động 5.000 khẩu trang, 1.000 bánh xà phòng, 100 túi nước rửa tay, 55 can nước sát khuẩn… với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng, kịp thời chuyển đến hỗ trợ 3 bệnh viện bị phong tỏa.

“Thời gian tới, Hội tiếp tục vận động hỗ trợ nhu yếu phẩm cho đội ngũ nhân viên y tế, các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, cấp phát khẩu trang, xà phòng rửa tay cho khoảng 9.000 hộ dân, đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống Covid-19 nhằm góp sức cùng toàn thành phố ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch”, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.Đà Nẵng Lê Thị Như Hồng nhấn mạnh.

Cuộc chiến chống Covid-19 thu hút sự chung tay góp sức của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ các quận, huyện và nhiều đoàn thể khác trên địa bàn thành phố đang tích cực vận động hỗ trợ các lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch và 3 bệnh viện trong khu vực cách ly.

Các cơ sở tôn giáo cũng sớm vào cuộc với hàng trăm suất quà hỗ trợ bệnh nhân đang điều trị tại 3 bệnh viện bị phong tỏa. Trong đó, chùa Liên Trì (quận Sơn Trà) đã hỗ trợ sữa hộp, khăn tay và nhiều vật dụng khác, trị giá hơn 70 triệu đồng, cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng…

Lãnh đạo phường Thạch Thang (quận Hải Châu) – nơi có 3 bệnh viện bị phong tỏa, đã thành lập Đội Cộng tác viên phòng chống Covid-19.

Đội có 27 thành viên, hằng ngày đảm nhiệm vận chuyển hàng hóa, quà tặng, nhu yếu phẩm của các đơn vị, cá nhân ủng hộ để chuyển đến người dân trong khu vực cách ly và đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe nhân dân trong khu vực cách ly, kịp thời báo cáo với cơ quan chức năng về những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở.

Theo anh Phan Lưu Danh – thành viên Đội Cộng tác viên phòng chống Covid-19, toàn đội ai cũng hăng hái công tác, kể cả việc giúp đỡ các hộ dân trong khu vực cách ly đi mua lương thực, thực phẩm, vật dụng gia đình…

Đánh giá về sự chia sẻ trong mùa dịch, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.Đà Nẵng Đặng Thị Kim Liên nhấn mạnh: Cuộc chiến phòng, chống Covid-19 còn lâu dài và phức tạp, nhưng với sự chung lòng, chung sức, san sẻ yêu thương của cả cộng đồng, Đà Nẵng cũng như cả nước chắc chắn sẽ giành được thắng lợi.

Tin cùng chuyên mục