Diễn viên Lê Bê La: Gia đình tôi có truyền thống là Phật tử

Diễn viên Lê Bê La: Gia đình tôi có truyền thống là Phật tử

Những nghệ sĩ nổi tiếng và là Phật tử chắc hẵn sẽ có những quan niệm, những tư tưởng sống hướng thượng, tư duy thánh thiện.

Họ sẽ là mẫu người lý tưởng để các bạn trẻ hướng đến, phấn đấu và noi theo, thậm chí những khi vấp ngã, họ không trượt dài để tự vùi chôn cuộc đời mình, mà biết đứng dậy, vươn lên theo tinh thần Phật dạy.

Ngày 12/6/2016, các tu sinh thuộc khóa tu mùa hè Thiện Tài Đồng Tử lần 8 tại Đắc Lắc do ĐĐ. Thích Hải Trung tổ chức được giao lưu với diễn viên điện ảnh Lê Bê La (được biết đến từ nhân vật Tùng trong bộ phim Cổng Mặt Trời, Duyên Nợ Miền Tây…) và ca sĩ Võ Minh Lâm (đoạt giải nhất Chuông Vàng Vọng cổ 2006). Cả hai nghệ sĩ đã bay từ TP.HCM đến giao lưu với hơn 300 bạn trẻ tại khóa tu.

Theo Đại đức trưởng BTC Thích Hải Trung: việc mỗi năm tổ chức khóa tu mùa hè đều mời những Phật tử là nghệ sĩ nổi tiếng giao lưu trực tiếp với các bạn trẻ vì thầy cho rằng: đời từ đạo hoàn thiện, đạo cũng từ đời tồn tại. Những nghệ sĩ nổi tiếng và là Phật tử chắc hẵn sẽ có những quan niệm, những tư tưởng sống hướng thượng, tư duy thánh thiện. Họ sẽ là mẫu người lý tưởng để các bạn trẻ hướng đến, phấn đấu và noi theo, thậm chí những khi vấp ngã, họ không trượt dài để tự vùi chôn cuộc đời mình, mà biết đứng dậy, vươn lên theo tinh thần Phật dạy.

Diễn viên Lê Bê La và ca sĩ Võ Minh Lâm đã dành hơn 90 phút để biểu diễn, giao lưu và chia sẻ với các bạn trẻ. Ca sĩ Võ Minh Lâm đã tâm sự thật lòng; anh bén duyên với đạo Phật từ khi còn rất nhỏ, trong một lần muốn tìm thức ăn để vượt qua cơn đói. Với anh, đạo Phật có một giá trị sống và hướng thượng cho con người được tốt hơn, đẹp hơn, thánh thiện hơn.

Diễn viên Lê Bê La cũng tâm sự: chị có một tuổi thơ tại vùng đất Tây Nguyên nhiều nắng và gió. Cả gia đình đều là Phật tử thuần thành nhiều đời. Tuổi thơ khó khăn của chị gắn liền bên những gốc tiêu, những vườn cà phê bạt ngàn cây lá, nhưng chị may mắn vì đã tận hưởng trọn vẹn những phút giây được lên chùa tu tập cùng quý thầy cô từ thời thơ ấu. Khi trở thành một diễn viên và đối diện với những cạm bẩy, khó khăn trong cuộc đời. Chị lại tìm về với ngôi nhà chánh pháp, mượn danh hiệu Phật, Bồ tát để giải đi mọi não phiền âu lo. Mặc dù hôm nay đã có những thành công nhất định giữa cuộc đời, tên tuổi chị đã gắn liền với nhiều vai diễn xuất sắc, nhưng Phật giáo luôn là chốn quay về của gia đình chị.

Diễn viên Lê Bê La và ca sĩ Võ Minh Lâm đã đến với các bạn trẻ những ca khúc Phật giáo và những bản cải lương truyền tải thông điệp sống nhân văn. 300 bạn trẻ có dịp thỏa sức bên các thần tượng của mình với những cung bậc cảm xúc cháy bổng nhất.

Buổi chiều cùng ngày, BTC đã cung đón bước chân của ĐĐ. Thích Quảng Thông, trụ trì chùa Pháp Ân, tỉnh Khánh Hòa với pháp thoại “Tình thương” dành cho các bạn trẻ. Với những chia sẻ chân tình từ thầy, hy vọng các bạn sẽ vun bồi thêm niềm tin, kỹ năng sống để chuẩn bị bước chân vững chải vào cuộc đời.

Tin cùng chuyên mục