Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và phái đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng Sư Phụ Thích Trúc Thái Minh tại Chính điện tầng 2 chùa Ba Vàng

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm chùa Ba Vàng

Ngày 23/5/2020, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ninh, đồng thời tới thăm chùa Ba Vàng nhân mùa Phật đản.

Cùng đi với đoàn còn có bà Phạm Thị Hoè, nguyên Phó chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh cùng các thành viên.

Sau khi thực hiện các nghi lễ Phật giáo, đoàn đã tham quan các cảnh quan trong khuôn viên chùa Ba Vàng, những công trình đang được xây dựng để phục vụ nhân dân, Phật tử. 

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm chùa Ba Vàng ảnh 1
Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm chùa Ba Vàng ảnh 2

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dự lễ tại chùa Ba Vàng. 

Trước đó vào năm 2014, khi thăm chùa Ba Vàng nhân dịp khánh thành ngôi Đại hùng bảo điện, bà Nguyễn Thị Doan đã để lại dòng lưu bút: “Tôi về lễ Phật tại chùa Ba Vàng, thấy công trình lộng lẫy trang nghiêm, người về lễ Phật đông vui, hoan hỷ mà thấy vui lòng. Mong các Thầy chăm sóc ngôi chùa để mãi mãi là niềm tự hào không phải chỉ của Quảng Ninh mà của cả nước. Chúc Thầy trụ trì và tất cả các Tăng, Ni mạnh khỏe, bình an, hằng ngày trì niệm cho quốc thái dân an, gia đình hưng thịnh, đồng lòng để đồng tâm hiệp lực xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng phát triển”.

Nhân dịp này, Đại đức Thích Trúc Thái Minh cùng chư tăng, Phật tử chùa Ba Vàng đã gửi lời chúc nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và  các thành viên trong đoàn luôn được mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc để chung tay xây dựng đất nước ngày một tốt đẹp.

Tin cùng chuyên mục