Bé hiện được chăm sóc tại phòng chăm sóc đặc biệt của Đơn vị hồi sức nhi – Bệnh viện quận Thủ Đức

Nhói lòng bé trai dị tật bị bỏ rơi trước cổng chùa

Thông tin từ Bệnh viện Quận Thủ Đức cho biết, bé nhập viện trong tình trạng tím tái, hơi thở đứt quãng, trên người bé có nhiều vết tiêm chích, hôn mê, da vàng toàn thân, mạch rời rạc – kiểu hình đa dị tật (mắt lồi, không có vách ngăn mũi)...

Trước đó, vào sáng ngày 17/7, Bệnh viện quận Thủ Đức TPHCM tiếp nhận một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa An Lạc (số 1000 đường Phạm Văn Đồng, TPHCM), trên người bé mặc một áo cho trẻ sơ sinh có logo của Bệnh viện phụ sản Cần Thơ.

Sau hơn 1 tiếng chăm sóc và hồi sức tích cực tại Bệnh viện Quận Thủ Đức, bé trai hồng hào trở lại, các chi ấm lại, mạch bắt rõ, thở được theo nhịp bóp bóng và được chuyển vào khoa Hồi sức Nhi – Bệnh viện quận Thủ Đức.

Bé nằm một mình trong phòng chăm sóc đặc biệt của Đơn vị hồi sức nhi – Bệnh viện quận Thủ Đức với dây chằng chịt và ngủ ngoan dù rất lâu không có mẹ đến bên cạnh.

Xót xa trước tình cảnh em bé vừa chào đời đã bị bỏ rơi, các bác sĩ, điều dưỡng tại khoa Hồi sức nhi hiện đang thay nhau chăm sóc, góp tiền đi mua sữa, quần áo cho bé.

Sau khi cấp cứu thành công, Bệnh viện đã liên hệ với một số bệnh viện như: Bệnh viện phụ sản Cần Thơ, Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2,.... nhưng chưa có phản hồi về thông tin của bé.

TS.BS Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, Bệnh viện sẽ chi trả toàn bộ tiền viện phí cho bé và tiếp tục liên hệ với các bệnh viện, công an địa phương trong và ngoài địa bàn để tìm người thân cũng như biết được tiền sử bệnh nền của bé để có hướng điều trị.

Tin cùng chuyên mục