1/4 số người trẻ nhập viện do COVID-19 bị viêm phổi

Theo một nghiên cứu công bố mới đây của Hiệp hội vi sinh lâm sàng và bệnh truyền nhiễm châu Âu, cứ 4 người trẻ nhập viện do COVID-19 thì có 1 người bị viêm phổi.
1/4 số người trẻ nhập viện do COVID-19 bị viêm phổi
1/4 số người trẻ nhập viện do COVID-19 bị viêm phổi

Bất chấp các biện pháp quyết liệt được triển khai trên khắp thế giới nhằm kiềm chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2, nhiều nước lại đang phải chứng kiến sự bùng phát mạnh mẽ trở lại của dịch bệnh.

Hiệp hội Vi sinh Lâm sàng và Bệnh truyền nhiễm Châu Âu mới đây công bố một nghiên cứu cho thấy, làn sóng lây nhiễm thứ 2 này đặc biệt ảnh hưởng tới giới trẻ, vốn không thuộc nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất và luôn cho rằng mình “bất khả chiến bại” trước dịch bệnh. Theo các nhà khoa học, chính sự chủ quan của những người trẻ đã trở thành một vấn đề xã hội thực sự không chỉ của riêng quốc gia nào.

Một nghiên cứu đã được tiến hành tại Hàn Quốc về mối liên quan giữa virus corona và bệnh viêm phổi ở những người nhập viện từ 18 đến 39 tuổi. Tại Hàn Quốc, tất cả những người nhiễm virus đều phải nhập viện một cách có hệ thống (trong giới hạn số giường có sẵn), tức là bao gồm cả những người mắc COVID-19 thể nặng hay thể nhẹ, cũng như những người không có triệu chứng.

Kết quả cho thấy, trong số 315 người nhập viện, ít nhất 83 trường hợp (26%) bị viêm phổi, trong đó 7 ca nghiêm trọng. Các nhà nghiên cứu kết luận, những người trẻ cũng cần phải ý thức về nguy cơ viêm phổi, thậm chí là viêm phổi nặng do COVID-19.

Theo VOV
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.