Ba việc cần làm của tất cả những ai đã đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3

Trưa ngày 29/3, Bộ Y tế đã phát đi thông báo khẩn số 9, đề nghị tất cả người dân đã đến Bệnh viện Bach Mai từ ngày 12/3 trở lại đây phải thực hiện nghiêm túc 3 việc sau
Ba việc cần làm của tất cả những ai đã đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3

Bộ Y tế, Bộ Công an và Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những ai đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong khoảng thời gian từ 12 tới 27/3/2020 thực hiện các biện pháp sau đây:

- Gửi tin nhắn thông báo họ tên đầy đủ và địa chỉ nơi ở của mình vào số điện thoại 8889.

- Liên lạc với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tại địa phương để được tư vấn.

- Thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI (ncovi.vn), hoặc khai trực tuyến tại tokhaiyte.vn, thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe để được tư vấn và trợ giúp.

Ba việc cần làm của tất cả những ai đã đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 ảnh 1

Ngày 28/3, Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành cách ly toàn bộ bệnh viện. Hiện nay Bệnh viện Bạch Mai đang thực hiện “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Ngày 29/3, ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện Bệnh viện Bạch Mai vẫn hoạt động trong trạng thái cách ly.

Bệnh viện đã huy động các y bác sĩ vừa điều trị vừa chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân, không để người nhà vào buồng bệnh chăm sóc trực tiếp, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo giữa bệnh nhân và người nhà. Người nhà bệnh nhân chủ yếu ở bên ngoài khu vực phòng bệnh, khả năng lây nhiễm giữa người nhà bệnh nhân với nhau rất cao. Vì thế, thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ cũng như của thành phố Hà Nội, Bệnh viện phối hợp cùng với quân đội đã di chuyển 631 người nhà bệnh nhân đến khu cách ly tập trung tại Láng - Hòa Lạc.

“Số lượng bệnh nhân đang điều trị không nhiều hơn 700 nên chúng tôi vẫn có thể cố gắng vừa đảm bảo công việc điều trị vừa chăm sóc được bệnh nhân thay người nhà”, ông Tuấn nói.

Thực hiện lệnh “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, hàng nghìn nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai sau khi hết ca trực vẫn phải ở lại bệnh viện

Theo SK&ĐS
TIN LIÊN QUAN
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.