Bé gái 3,5 kg chào đời ngay trong khu cách ly COVID-19 ở Nghệ An

Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết đã đỡ đẻ thành công cho một sản phụ đang trong thời gian cách ly dịch bệnh COVID-19.
Các bác sĩ chụp ảnh cùng bé gái mới chào đời trong khu cách ly.
Các bác sĩ chụp ảnh cùng bé gái mới chào đời trong khu cách ly.

Chị Đặng N.A. (TP Hà Nội) đang trong thời gian cách ly tập trung do từ Lào về nước, gặp phải tình huống cần xử lý cấp cứu sản khoa khẩn.

Bài toán vừa phải đảm bảo an toàn tính mạng cho bệnh nhân nhưng cũng phải đảm bảo phương án cách ly phòng chống dịch COVID-19 đã được Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cân nhắc và giải quyết hợp lý trong ngày 7/5.

Trưa cùng ngày, các bác sĩ, nữ hộ sinh khoa Sản và Trung tâm bệnh nhiệt đới đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ Đặng N.A. Bé gái nặng 3,5 kg chào đời.

Bệnh viện cho biết, tháng 2/2020, chị A, sang thủ đô Viêng Chăn (Lào) thăm chị gái và không thể về nước sớm do dịch bệnh. Đến những ngày đầu tháng 5/2020, khi mang thai ở tuần 37, chị A. đến thăm khám tại Bệnh viện Viêng Chăn và được chuyển cấp cứu về Việt Nam.

Bé gái 3,5 kg chào đời ngay trong khu cách ly COVID-19 ở Nghệ An ảnh 1

Ê kíp làm việc của các y bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Ngay khi về nước, chị A. được nhập viện theo dõi cách ly tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An với chẩn đoán mang thai con đầu gần sinh. Tiên lượng tình huống sản phụ sẽ sinh trong thời gian cách ly nên bệnh viện và gia đình đã chuẩn bị sẵn phương án và vật dụng cần thiết chào đón em bé chào đời. Sản phụ cũng được tách ra, nằm ở phòng cách ly riêng, sức khoẻ bình thường, không ho, không sốt.

Chiều tối 6/5, kíp trực y tế ở trong khu cách ly nhận thấy sản phụ A. có dấu hiệu chuyển dạ, nên cử cán bộ y tế túc trực thường xuyên hỗ trợ sản phụ.

Đến sáng 7/5, các y, bác sĩ thực hiện đỡ đẻ sinh thường thành công cho sản phụ, đảm bảo tuân thủ nghiêm việc phòng chống dịch, với các biện pháp mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang, cách ly phòng riêng ngay tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới.

Theo VTC News
TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.