Bé gái nguy kịch vì uống trúng acid mua ở cổng trường

(Ngày Nay) - Bé gái mua nước uống nhưng người bán hàng đưa nhầm chai acid rửa ắc quy khiến bệnh nhi nguy kịch, bị loét dạ dày rất nặng.

Theo thông tin từ báo Người lao động, sáng 26/6, sau khi ăn sáng, bé gái mua nước ở cổng trường uống. Người bán hàng vô ý đã đưa nhầm chai dung dịch acid sunfuric (loại rửa ắc quy) cho cháu thay vì nước uống thông thường. Gia đình chia sẻ con trai của người bán hàng làm nghề sửa chữa máy nổ, máy bơm nên có tích trữ acid sulfuric trong chai nước suối để ở trong nhà. Đó chính là nguyên nhân gây ra sự nhầm lẫn tai hại.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, cháu bé được đưa đến bệnh viện địa phương sơ cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bé gái nguy kịch vì uống trúng acid mua ở cổng trường ảnh 1

Bệnh nhi vẫn trong tình trạng nặng sau gần 1 tháng điều trị - Ảnh: VietNamNet

Trao đổi với báo Tuổi trẻ, bác sĩ Đặng thúy Hà, phó trưởng khoa tiêu hóa Trung tâm Tiêu hóa - dinh dưỡng - gan mật cho biết, do vùng miệng của bệnh nhi bị tổn thương nặng, không thể ăn uống như bình thường, các bác sĩ phải đặt đường truyền dinh dưỡng cho bệnh nhi kết hợp tiêm kháng sinh.

10 ngày sau khi vào viện, cháu bé liên tục đau bụng, nôn, 4 ngày tiếp sau tình trạng sức khỏe của bé tạm thời ổn định, nhưng 5 ngày sau cháu lại sốt cao 39-40 độ.

Theo đánh giá của các bác sĩ chuyên khoa, hiện cháu bé hiện vẫn ở trong tình trạng nặng, cháu bị viêm phúc mạc, tiên lượng xa có thể bị hẹp môn vị, dạ dày, không thể ăn uống bằng đường miệng.

Bác sĩ Hà cũng cho biết tai nạn do acid là tai nạn để lại nhiều hậu quả lâu dài. Do tính chất oxy hóa mạnh, khi tác động lên cơ thể, acid phá hủy cấu trúc mô như da, mỡ, gân, cơ, gây hoại tử từ ngoài vào trong theo cơ chế đông vón protein của cơ thể.

Các bác sĩ khuyến cáo việc cần làm ngay lúc đó nếu không may uống phải acid là uống thật nhiều nước lọc càng nhiều càng tốt, nhằm pha loãng acid trong dạ dày giúp tránh tổn thương mức độ nặng tại cơ quan này.

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.