Bệnh nhân 161, một trong ba ca mắc COVID-19 nặng nhất được chữa khỏi

(Ngày Nay) - Bệnh nhân 161 từng phải thở máy xâm nhập, điều trị hồi sức tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đã khỏi bệnh.
BN161 trong những ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, được các y bác sĩ chăm sóc đặc biệt. - Ảnh: Báo SK&ĐS
BN161 trong những ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, được các y bác sĩ chăm sóc đặc biệt. - Ảnh: Báo SK&ĐS

Zing.vn dẫn tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, 11 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại đây được công bố khỏi bệnh vào sáng nay (5/5). Đáng chú ý, bệnh nhân 161 (nữ, 88 tuổi, ở Tân Quang - Văn Lâm - Hưng Yên) đã khỏi COVID-19.

BN161 là một trong 3 ca bệnh nặng nhất, phải thở máy xâm nhập, điều trị hồi sức tích cực tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Trước khi phát hiện nhiễm SARS-CoV-2, nữ bệnh nhân bị chảy máu não thất, tăng huyết áp và điều trị tại khoa Thần kinh - Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh nhân được công bố khỏi COVID-19 sau âm tính 4 lần với SARS-CoV-2 (vào ngày 27, 29, 30/4 và 3/5).

Hiện tại, bệnh nhân này tỉnh, tiếp xúc được, thở khí phòng. Bệnh nhân liệt nửa người trái, cơ lực 4/5, dấu hiệu sinh tồn ổn định, ăn uống được và tiếp tục tập phục hồi chức năng.

Ngoài bệnh nhân 161, các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh bao gồm: BN074, BN137, BN147, BN161, BN163, BN201, BN225, BN233, BN245, BN255, BN267.

Các bệnh nhân này sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Như vậy, đã có 232 ca mắc COVID-19 ở Việt Nam được điều trị khỏi bệnh. Cả nước còn 39 bệnh nhân COVID-19 đang tiếp tục điều trị, trong đó có 2 bệnh nhân nặng là bệnh nhân số 19 (điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) và 91 (điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM).

BN19 (64 tuổi, bác gái BN17) là bệnh nhân phải điều trị lâu nhất trong số những ca ghi nhận ở Việt Nam. Hội đồng chuyên môn đánh giá bệnh nhân đã vượt qua những giai đoạn khó khăn và hiện các biểu hiện lâm sàng như khi máu, X-quang phổi đều đã tốt lên. Hiện bệnh nhân không sốt, đang tập cai thở máy, tập phục hồi chức năng.

Theo báo cáo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, đến sáng nay, bệnh nhân 91 nằm yên/an thần, đã ngưng thuốc vận mạch. Bệnh nhân tràn khí màng phổi phải đã dẫn lưu, chảy máu nơi ống dẫn lưu màng phổi 300 ml.

Kết quả siêu âm phổi phải mắt trước còn hình ảnh tràn khí màng phổi, có tràn dịch lượng ít. Phổi co nhỏ khoảng 4 khoang liên sườn. Đặc biệt, kết quả xét nghiệm PCR dịch mũi mũi và dịch rửa phế quản của bệnh nhân ngày 4/5 của bệnh nhân cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, đánh dấu ngày thứ 5 âm tính liên tiếp.

Tuy nhiên, các bác sĩ đánh giá tiên lượng bệnh nhân còn rất nặng. Bệnh nhân tiếp tục được thở máy, mở khí quản, dẫn lưu khí màng phổi, can thiệp ECMO, lọc máu và kháng sinh.

Cho đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 271 ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), trong đó 131 ca từ nước ngoài. Trong 19 ngày qua, không có ca lây nhiễm nào trong cộng đồng. Cả nước chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong do căn bệnh này.

Liên quan các ca tái dương tính, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Văn Kính - chuyên gia cao cấp của bệnh viện cho biết, tất cả bệnh nhân tái dương tính nhập viện đều được nuôi cấy virus nhưng virus đều không mọc, việc bệnh nhân có kết quả tái dương tính có thể do xét nghiệm phát hiện đoạn gen của virus, chứ không phải virus còn hoạt động.

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.