Bệnh viện ĐH Y khoa Tokyo chính thức khởi công tại Ecopark

(Ngày Nay) -Dự kiến trong tháng 8, bệnh viện Đại học Y khoa Tokyo sẽ chính thức được khởi công giai đoạn I với quy mô 80 giường, tại khu đô thị Ecopark. Bệnh viện sẽ đi vào hoạt động vào quý II/2021.

 

Khuôn viên Đại học Y khoa Tokyo
Khuôn viên Đại học Y khoa Tokyo

Bệnh viện Đại học Y khoa Tokyo có quy mô 150 giường nội trú (giai đoạn I có quy mô 80 giường) với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD, được xây dựng ngay trong khuôn viên hơn 3ha của trường đại học y khoa Tokyo tại Ecopark.

Bệnh viện Đại học Y khoa Tokyo là một dự án y tế có định hướng xuyên suốt và đầu tư bài bản thuộc Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam (khánh thành tháng 7/2016 tại Ecopark) – trường đại học tư thục 100% vốn Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam. Đơn vị chủ quản là trường Đại học khoa học tổng hợp nhân sinh Nhật Bản thuộc Học viện y khoa Waseda – cơ sở đào tạo chuyên gia y tế và dinh dưỡng có bề dày lịch sử tại Nhật Bản (trụ sở tại thành phố Saitama, Nhật Bản).

Bệnh viện được thiết kế và thi công xây dựng bởi nhà thầu Taisei Vinata – 1 trong những tập đoàn xây dựng có uy tín hàng đầu Nhật Bản.

Ngoài những khu vực khám chữa bệnh và công tác chuyên môn, bệnh viện còn có khu vực cà phê, nhà hàng, yoga studio và phân khu dành riêng cho bệnh nhân VIP. Như vậy, cư dân Ecopark và những vùng lân cận sắp được thụ hưởng dịch vụ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe hiện đại tiên tiến chuẩn Nhật Bản với đội ngũ chuyên gia, 100% bác sỹ là người Nhật có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi, tận tâm và chuyên nghiệp. Toàn bộ đội ngũ điều dưỡng, chăm sóc y tế của bệnh viện cũng được đào tạo bài bản theo phong cách và tác phong làm việc chuẩn Nhật.

Bệnh viện ĐH Y khoa Tokyo chính thức khởi công tại Ecopark ảnh 1

Phối cảnh bệnh viện Đại học Y khoa Tokyo tại khu đô thị Ecopark 

Là bệnh viện được xây dựng với mục tiêu chuyên khoa chăm sóc sức khỏe dự phòng cho người dân, bệnh viện Đại học Y khoa Tokyo sẽ được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế nhập khẩu 100% từ Nhật Bản với công nghệ hiện đại nhất giúp tầm soát phát hiện bệnh sớm và chính xác.

Ngoài ra, bệnh viện Đại học Y khoa Tokyo cũng sẽ liên kết với nhiều cơ sơ y tế uy tín trong nước như bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Quân Y 108, bệnh viện Xanh Pôn và các bệnh viện tại Nhật bản như bệnh viện, Kurosawa, bệnh viện Kobari để hỗ trợ bệnh nhân tối đa cho công tác chẩn đoán và điều trị trong trường hợp cần thăm khám chuyên sâu.

Dự kiến quý II/2021, bệnh viện Đại học Y khoa Tokyo sẽ chính thức đi vào hoạt động. Qua đó góp phần hoàn thiện bức tranh dịch vụ tiện ích cao cấp, đồng bộ bao gồm: trường học, siêu thị, công viên, bệnh viện, khu liên hợp thể thao,… của Ecopark, xứng đáng là một trong những khu đô thị đáng sống nhất cả nước.

Với lợi thế nằm trong khuôn viên nhiều cây xanh của khu đô thị Ecopark, không gian khám chữa bệnh văn minh, môi trường trong lành thoáng đãng, Bệnh viện Đại học Y khoa Tokyo sẽ là nơi đem lại cảm giác thoải mái và an tâm, đẩy nhanh quá trình phục hồi cho người bệnh.

Bệnh viện ĐH Y khoa Tokyo chính thức khởi công tại Ecopark ảnh 2

Cơ sở quốc tế của Chadwick tại Ecopark sẽ mang tên Chadwick Hà Nội, nằm liền kề khu Biệt thự Đảo – phân khu cao cấp nhất tại Ecopark.

Trước đó, hồi tháng cuối tháng 6, khu đô thị Ecopark cũng chào đón dự án Trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Chadwick Hà Nội do Liên doanh giữa Tập đoàn Ecopark và Công ty Digital Daesung Korea Hàn Quốc đầu tư, và được vận hành bởi Chadwick Hoa Kỳ. Dự án được xây dựng trên diện tích gần 50.000 m2, liền kề khu Biệt thự đảo Ecopark Grand - The Island. Dự kiến, trường sẽ bắt đầu tuyển sinh vào năm 2022, đáp ứng nhu cầu học tập của hơn 2.000 học sinh.

Việc Ecopark hợp tác với những tên tuổi lớn trong giáo dục và y tế không chỉ khẳng định tầm nhìn chiến lược dài hạn, quan điểm phát triển bền vững, nhân văn, ưu tiên đầu tư cho giáo dục và y tế tại khu đô thị, mà còn thể hiện sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, “đi trước đón đầu” của chủ đầu tư dành cho toàn bộ cư dân tương lai.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: