Châu Âu sẽ có 400 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 vào cuối năm

Công ty dược phẩm AstraZeneca đã ký kết hợp đồng với các chính phủ châu Âu để cung cấp 400 triệu liều vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 cho các nước EU vào cuối năm.
Châu Âu sẽ có 400 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 vào cuối năm

Hợp đồng phát triển vaccine liên quan đến dự án phát triển vaccine phòng dịch COVID-19 do AstraZeneca cùng Đại học Oxford nghiên cứu và phát triển. AstraZeneca cam kết mở rộng sản xuất vaccine và cam kết cung cấp phi lợi nhuận trong suốt mùa dịch. 

Việc giao hàng sẽ bắt đầu vào cuối năm 2020.

Thỏa thuận này là hợp đồng đầu tiên mà Liên minh vaccine hòa nhập châu Âu (IVA, tổ chức được Pháp, Đức và Italy thành lập) ký kết nhằm bảo đảm đủ số vaccine cho tất cả các quốc gia thành viên trong khu vực càng sớm càng tốt.

"Với việc chuỗi cung ứng châu Âu sắp đi vào sản xuất, chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp vaccine rộng rãi và nhanh chóng", Giám đốc điều hành AstraZeneca Pascal Soriot nói trong một tuyên bố.

Đây là hợp đồng mới nhất mà AstraZeneca ký kết cam kết cung cấp vaccine cho chính phủ các nước.

Hồi đầu tháng 6, AstraZeneca công bố dự kiến sản xuất 2 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19, có thể hoàn thành trong tháng 9/2020. Hãng dược này cũng tiết lộ kế hoạch bắt đầu phân phối vaccine đến thị trường Mỹ trong tháng 9 hoặc tháng 10/2020. Bước đầu, 400 triệu liều sẽ được chuyển đi trước. 

Bộ trưởng Y tế Đức Roberto Speranza cho biết giai đoạn thử nghiệm vaccine dự kiến sẽ kết thúc vào mùa thu. 

"Nhiều quốc gia trên thế giới đã được đảm bảo vaccine, châu Âu thì chưa. Hành động phối hợp nhanh chóng của một nhóm các quốc gia thành viên sẽ tạo ra giá trị gia tăng cho tất cả công dân EU trong cuộc khủng hoảng này", Spahn nói.

Theo VTC News
TIN LIÊN QUAN
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.