Đà Nẵng: Một bệnh nhân COVID-19 nặng được chữa khỏi

Ngày 16/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết bệnh nhân 582 đủ điều kiện công bố khỏi bệnh sau 4 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.
Bệnh nhân 582 có các bệnh lý nền, từng được chạy ECMO, thở máy, nhiễm trùng đã được chữa khỏi.
Bệnh nhân 582 có các bệnh lý nền, từng được chạy ECMO, thở máy, nhiễm trùng đã được chữa khỏi.

Bệnh nhân 582 nhập viện điều trị ngày 31/7 với các bệnh lý nền như tăng huyết áp, suy tim, thiếu máu cục bộ. Sau 2 ngày nhập viện, bệnh nhân bị tổn thương phổi nặng nề, đây là tổn thương đặc trưng đối với những bệnh nhân Covid-19, nhất là bệnh nhân lớn tuổi, có bệnh lý nền suy giảm miễn dịch. Bệnhnhân này từng phải chạy ECMO, thở máy, nhiễm trùng... nhưng đã được kip y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi chữa khỏi COVID-19.

Bệnh nhân này đã có 4 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 vào các ngày 4, 9, 12 và 14/8, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh. Mặc dù đã khỏi COVID-19 nhưng bệnh nhân vẫn ở lại bệnh viện để điều trị các bệnh nền.

Hiện tại, bệnh nhân được chuyển từ khu ICU của Bệnh viện Phổi ra khu điều trị khác để tiếp tục phục hồi phổi trước khi xuất viện.

Bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Chợ Rẫy, Trưởng kip điều trị cho bệnh nhân 582 cho biết bệnh nhân có nhiều bệnh nền, diễn tiến bệnh rất bất thường. Bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch, nhiễm trùng, tổn thương gan, thận.

“Tới thời điểm này, với kết quả 4 lần âm tính liên tục, có thể khẳng định bệnh nhân 582 đã hết COVID-19. Tuy nhiên bệnh nhân vẫn trong giai đoạn phục hồi chức năng, điều trị suy tim, tăng huyết áp và trong vòng 1 tuần nữa, bệnh nhân có thể xuất viện”,  bác sĩ Trần Thanh Linh cho hay.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cũng cho biết hiện ở bệnh viện còn 18 ca bệnh, trong đó có 2 ca nặng, 7 ca nguy kịch. Các ca nguy kịch đều có sự hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đà Nẵng tham gia vào công tác điều trị.
Cũng trong sáng cùng ngày, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng làm thủ tục ra viện cho bệnh nhân số 615 (27 tuổi, trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu), được điều trị từ ngày 2/8 và sau 3 lần âm tính với SARS-CoV-2 vào các ngày 10, 13 và 15/8.

Thời điểm ra viện, bệnh nhân 615 không có các biểu hiện lâm sàng như sốt, ho, khó thở,

Theo Chính phủ
Giải mã xã hội siêu cạnh tranh của Hàn Quốc
Giải mã xã hội siêu cạnh tranh của Hàn Quốc
(Ngày Nay) - Một cuộc đua cạnh tranh kéo dài từ lúc mới sinh cho đến lúc đi học, đi làm khiến nhiều người Hàn Quốc cảm thấy kiệt quệ và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần của họ.
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
(Ngày Nay) - Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.
Mỹ tìm cách tăng cường viện trợ cho Gaza
(Ngày Nay) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đến Jordan để thảo luận về các cách thức thúc đẩy vận chuyển hàng viện trợ đến Dải Gaza và thảo luận về tình hình căng thẳng trong khu vực thời gian qua.
Vốn FDI thực hiện 4 tháng cao kỷ lục trong 5 năm
Vốn FDI thực hiện 4 tháng cao kỷ lục trong 5 năm
(Ngày Nay) - Theo Báo cáo kinh tế-xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm của Tổng cục Thống kê, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 4 tháng qua ước đạt 6.28 tỷ USD, tăng 7.4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là vốn FDI thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
(Ngày Nay) - Căng thẳng giữa Nga và phương Tây ở Bắc Cực đã gia tăng đáng kể, khi Moskva chỉ trích những tuyên bố của Washington về Bắc Cực cũng như việc Mỹ gia tăng hoạt động quân sự. Bất đồng đó có thể lên đến đỉnh điểm khi Lầu Năm Góc dự kiến ​​công bố Chiến lược Bắc Cực mới.