Đắk Lắk ghi nhận ca mắc bạch hầu đầu tiên

(Ngày Nay) - Theo Sở Y tế Đắk Lắk, trên địa bàn tỉnh này đã ghi nhận ca nhiễm bạch hầu đầu tiên, như vậy dịch bạch hầu đã bùng phát tại 4 tỉnh khu vực Tây Nguyên.
Khu điều trị cách ly bệnh nhân bạch hầu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.
Khu điều trị cách ly bệnh nhân bạch hầu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Bệnh nhân là H’B.J., sinh năm 1968, dân tộc M’nông, ở buôn Diêo, xã Bông Krang, huyện Lắk. Ngày 4/7 bệnh nhân khởi bệnh với các triệu chứng sốt, đau họng, nuốt khó và tự mua thuốc về điều trị tại nhà nhưng không đỡ.

Đến ngày 6/7, bệnh nhân vào điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Lắk và được chẩn đoán viêm amydal hốc mủ, chưa loại trừ bệnh bạch hầu. Sau đó bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm xác định bệnh. Kết quả xét nghiệm chiều ngày 7/7 cho thấy bệnh nhân dương tính với bạch hầu.

Đáng chú ý, kết quả điều tra yếu tố dịch tễ cho thấy, trước và trong thời gian mắc bệnh, bệnh nhân sống và làm nông tại buôn Diêo,không đi đâu xa, không tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu. Xung quanh gia đình bệnh nhân cũng không ghi nhận các trường hợp mắc bệnh tương tự.

Theo bác sĩ Trịnh Quang Trí - PGĐ phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, ngay sau khi phát hiện ca bệnh, ngành y tế đã khẩn trương triển khai các biện pháp khoanh vùng, cách ly tất cả các trường hợp nghi ngờ có tiếp xúc với ca bệnh; sử dụng kháng sinh dự phòng Erythomycine cho các ca tiếp xúc xung quanh; xử lý môi trường tại hộ gia đình và khu vực xung quanh.

Đồng thời triển khai khám sàng lọc, tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho toàn bộ người dân trong buôn Diêo.

Như vậy, ngoài tỉnh Đắk Lắk xuất hiện ca nhiễm bạch hầu đầu tiên, các tỉnh khác như Gia Lai ghi nhận 13 ca, Kon Tum 23 ca và Đăk Nông 25 ca

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.