Kịp thời mổ đẻ cho sản phụ chuyển dạ trong khu cách ly COVID-19

(Ngày Nay) - Đây là thai phụ đi trên chuyến bay từ Australia về Việt Nam và được cách ly tại Vĩnh Phúc.

Theo thông tin từ báo Nhân dân, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã mổ đẻ cấp cứu một sản phụ thai 38 tuần tuổi thành công ngay trong đêm 15/7.

Đây là thai phụ đi trên chuyến bay từ Australia về Việt Nam và được cách ly tại Vĩnh Phúc.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng, một thành viên trong ê-kíp tham gia ca mổ chia sẻ, bệnh nhân đau bụng có dấu hiệu chuyển dạ nên đã được chuyển từ Vĩnh Phúc về khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và được theo dõi sát.

Sau khi hội chẩn lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã chỉ định mổ ngay cho sản phụ.

Kịp thời mổ đẻ cho sản phụ chuyển dạ trong khu cách ly COVID-19 ảnh 1

Sản phụ hạ sinh an toàn trong khu cách ly - Ảnh: Nhân dân

Báo Tiền phong đưa tin, công tác biến phòng cấp cứu thành phòng mổ đẻ được tập trung cao độ. Sau 40 phút ê kíp đã đón bé trai nặng 3,5 kg. 23h50' ngày 15/7, ca mổ đã thành công 'mẹ tròn con vuông'.

Khi đón em bé ra đời tất cả mọi người đều rất vui bởi vì sản phụ trong tình trạng cấp cứu, và trong điều kiện một số vật dụng còn thiếu thốn nhưng ca mổ vẫn diễn ra rất suôn sẻ.

Đặc biệt trong hoàn cảnh đặc thù ở khu cách ly lại được đón thiên thần nhỏ chào đời an toàn. Hiện nay sức khỏe của cả hai mẹ con đều ổn định và vẫn được theo dõi, chăm sóc sát sao.

Được biết, trước đó, các y bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng đã nhiều lần mổ cấp cứu thành công cho bệnh nhân viêm ruột thừa khi đang cách ly.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.