Lâm Đồng xuất hiện ca bệnh bạch hầu đầu tiên

Chiều 3/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Đam Rông (Lâm Đồng) cho biết: Trên địa bàn huyện đã xuất hiện ca bệnh bạch hầu đầu tiên.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Như vậy Lâm Đồng đã trở thành tỉnh cuối cùng có người mắc dịch bệnh bạch hầu ở khu vực 5 tỉnh Tây Nguyên.

Bệnh nhân là nữ 21 tuổi, dân tộc Mông, cư trú tại Tiểu khu 181, thôn 3, xã Liêng Srol. Hiện tại, ca bệnh đang được cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đam Rông.

Ngay sau khi phát hiện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh và các ngành chức năng của huyện Đam Rông đã khoanh vùng, triển khai các biện pháp dập dịch, cách ly người bệnh và những người tiếp xúc gần với người bệnh để điều trị và lấy mẫu xét nghiệm nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Lãnh đạo UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Lâm Đồng triển khai các biện pháp dập dịch: Khám sàng lọc cho 270 người; điều trị dự phòng cho 72 người; tiêm dự phòng vắc xin bạch hầu giảm liều cho trên 1.200 người, chủ yếu là học sinh trong vùng dịch và người có tiếp xúc gần với bệnh nhân; phun hóa chất diệt khuẩn trong vùng dịch và nơi bệnh nhân điều trị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tiêm phòng vắc xin cho trẻ em trong độ tuổi.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng): Từ đầu tháng 6 đến ngày 3/8, trên địa bàn khu vực Tây Nguyên đã ghi nhận trên 100 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu, trong đó có 3 trường hợp tử vong. Như vậy sau các tỉnh Đắk Nông, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng trở thành tỉnh cuối cùng của khu vực Tây Nguyên có người mắc bệnh bạch hầu.

Theo ông Trịnh Văn Quyết, Phó Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng: Sau khi các tỉnh Tây Nguyên xuất hiện dịch bạch hầu, từ tháng 6/2020, tỉnh Lâm Đồng đã tập trung triển khai các biện pháp phòng chống. Trong đó chú trọng vào các huyện Bảo Lâm, Đam Rông và Di Linh, bởi 3 huyện này giáp với các tỉnh đang có dịch bệnh; tập trung chính vào huyện Đam Rông vì địa phương này giáp với xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’long của tỉnh Đắk Nông đã có bệnh nhân tử vong.

Hiện đang có 1 số học sinh từ xã Quảng Hòa sang học tại xã Đạ R’sal của huyện Đam Rông. Ngành Y tế tỉnh đã tập trung khoanh vùng, xét nghiệm với các trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân tử vong. Trong tổng số 2.537 học sinh của 4 trường từ mầm non đến trung học phổ thông của huyện Đam Rông, ngành chức năng đã sàng lọc và khám cho 219 em, trong đó có 164 em là người từ xã Quảng Hòa sang học…

Theo Báo Tin tức
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.