Những điều bất thường trong giấc ngủ hé lộ nguy cơ mắc bệnh tim

(Ngày Nay) - Toát mồ hôi, tỉnh dậy đột ngột hay đau bất thường ở nhiều nơi trên người khi ngủ là những dấu hiệu cho thấy nguy cơ mắc bệnh tim.
Những điều bất thường trong giấc ngủ hé lộ nguy cơ mắc bệnh tim

Sự khác biệt về nhiệt độ giữa ngày và đêm khi trời sang thu trở thành một thử thách với tim.

Để giữ cho trái tim luôn khỏe mạnh, hãy kiểm tra kịp thời nếu có các dáu hiệu dưới đây.

Toát mồ hôi

Khi bạn cảm thấy không thoải mái cùng với toát mồ hôi lạnh khi ngủ, đó nhiều khả năng là nhồi máu cơ tim. Khi mạch máu bị tắc, bệnh nhân sẽ bị ướt đẫm mồ hôi và đột quỵ. Bởi vậy, bệnh nhân hoặc người nhà cần gọi điện cấp cứu để được hỗ trợ ngay.

Tỉnh dậy đột ngột

Cảm thấy tức ngực trước khi ngủ và tỉnh dậy giữa đêm là dấu hiệu rất nguy hiểm. Nếu điều này xảy ra, tốt nhất bạn nên đi khám vào buổi sáng hôm sau. Khảo sát cho thấy, nhiều người bị nhồi máu cơ tim vào giữa đêm và sáng sớm.

Những cơn đau bất thường

Nếu bạn đau ở nhiều vùng trên cơ thể, đó có thể là dấu hiệu tim không khỏe mạnh. Ngoài cảm giác khó chịu ở ngực, tim, bạn có thể trải qua cơn đau dạ dày, cằm dưới, vai trái, lưng, bắp đùi trái, răng.

Các cơn đau xảy ra bất chợt, không kéo dài, không còn sau khi nghỉ ngơi. Các dấu hiệu như vậy thường bị nhiều người bỏ qua.

Để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, mọi người nên hạn chế sử dụng muối và đường.

Ăn nhiều muối gây hại cho các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là tim. Lượng muối hấp thụ nhiều sẽ khiến huyết áp cao, sưng tế bào cơ trơn mạch máu, tăng gánh nặng lên tim.

Các nghiên cứu cho thấy ăn quá nhiều đường sẽ khiến nguy cơ bệnh tim tăng lên. Đường chuyển hóa thành chất béo tồn tại ở thành mạch. Qua thời gian, trái tim sẽ phải gánh những áp lực nặng nề, tác động tới chức năng trao đổi chất của cơ thể, gây ra các bệnh tim mạch và nhồi máu cơ tim.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.