Những thói quen tưởng đúng nhưng lại rất sai lầm nhiều người mắc phải

Những hành động dưới đây chắc chắn là thói quen, là phản xạ của đa số mọi người trong cuộc sống. Trước nay chúng ta vẫn tưởng rằng đó là hành động đúng, thế nhưng không, nó hoàn toàn sai lầm và có thể gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng.
Những thói quen tưởng đúng nhưng lại rất sai lầm nhiều người mắc phải

Đây là thói quen xấu của rất nhiều người, đặc biệt những người "sợ bẩn". Thế nhưng đây là một việc làm không hề đúng nhé các bạn, dù nó là một việc làm khá phổ biến. Nó không đúng bởi lý do rất đơn giản đó là sau khi ăn xong, lớp men răng đã yếu đi một chút rồi, lúc này nếu ngay lập tức đi đánh răng sẽ khiến lớp men răng đó bị mòn đi, khiến răng bạn bị yếu.

Theo các chuyên gia thì vào buổi sáng, bạn nên đánh răng trước khi ăn sáng. Trong trường hợp bạn muốn ăn trước, hãy đợi ít nhất 40 phút sau hẵng đánh răng.

Vỗ tay vào lưng người đang bị nghẹn

Đây giống như một phản xạ tự nhiên của mỗi chúng ta khi nhìn thấy ai đó bị nghẹn. Tuy nhiên đây là hành động rất nguy hiểm đấy, bạn không thể tùy tiện vỗ một cách như vậy được đâu. Nếu người bị nghẹn đang trong tư thế thẳng lưng mà bạn vẫn vỗ có thể khiến vật nghẹn chui vào sâu hơn, khó lấy vật nghẹn ra và gây nguy hiểm hơn rất nhiều.

Vì vậy, nếu thấy ai đó bị nghẹn thay vì dùng tay vỗ vào lưng, hãy để nạn nhân cúi người về phía trước, cố gắng ho để khạc vật nghẹn ra. Còn nếu buộc phải vỗ lưng hãy đảm bảo rằng nạn nhân đang cúi người về phía trước chứ không đang trong tư thế thẳng.

Sử dụng tai nghe để nghe nhạc lớn

Nhiều người sử dụng tai nghe để nghe nhạc lớn vì sợ ảnh hưởng đến người khác. Điều này có thể gây tổn thương thính giác, thậm chí mất thính lực. Do đó, hãy chọn mức âm lượng phù hợp để bảo vệ thính giác và đầu tư tai nghe chất lượng tốt giúp cách ly tiếng ồn xung quanh.

Uống cà phê ngay khi thức dậy

Một tách cà phê buổi sáng giúp bổ sung năng lượng thiết yếu cho những người dậy sớm. Khi vừa thức dậy, cơ thể con người sản xuất nhiều hormone căng thẳng cortisol, kết hợp với caffeine trong cà phê càng làm tăng căng thẳng. Bạn không nên vội vàng uống cà phê lúc này vì nó dễ khiến bạn bị căng thẳng cả ngày. Nếu bạn vẫn muốn một cốc cà phê vào buổi sáng, hãy uống khoảng 3 giờ sau khi thức dậy.

Chườm đá lên vết bầm

Chắc chắn bạn cũng thường xuyên dùng đá lạnh để làm giảm tình trạng xuất huyết bên trong vết thương gây ra bầm tím. Nhưng hãy nhớ rằng, đá không phải thứ có thể chườm tùy tiện được.

Những thói quen tưởng đúng nhưng lại rất sai lầm nhiều người mắc phải ảnh 1

Nếu để đá tiếp xúc trực tiếp đến vết thương, nhiệt độ lạnh sẽ ngăn lưu thông máu, làm giảm khả năng phục hồi. Hơn nữa, bạn cũng rất dễ bị bỏng lạnh nếu chườm quá lâu. Chườm đúng cách ở đây là hãy bọc đá trong một lớp vải, sau đó mới chườm lên vết bầm. Ngoài ra, không được chườm quá 10 phút mỗi lần.

Tái sử dụng bình nhựa để đựng nước uống

Tái sử dụng chai nhựa bằng cách đổ nước đi và dùng tiếp là cách mà rất nhiều người dùng, đặc biệt dùng để tích nước trong tủ lạnh. Thế nhưng đó là một hành động rất sai lầm.

Các chai nước nhựa đa phần được làm từ nhựa PET, chỉ phù hợp để sử dụng 1 - 2 lần. Loại nhựa này có thể dần phân hủy thành các hạt vi nhựa, dễ dàng lọt vào cơ thể bạn. Hơn nữa, các vết nứt siêu nhỏ sẽ khiến vi khuẩn tích tụ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Nhìn vào điện thoại hàng giờ

Điện thoại là thiết bị phổ biến nhất của mọi người hiện nay. Theo New York Times, cách chúng ta sử dụng chúng lại ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Nhiều người có thói quen cầm điện thoại ở gần ngực trong khoảng thời gian dài. Điều đó khiến họ phải cúi xuống liên tục, gây cứng cổ, đau, yếu cơ và đau đầu. Đặc biệt, nhìn điện thoại quá nhiều có thể gây hại mắt. Tốt nhất là không nên dùng điện thoại quá lâu và để điện thoại vừa tầm mắt.

Theo Một thế giới
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.