Phi công người Anh rơi vào tình trạng nguy kịch

(Ngày Nay) - Sáng 11/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cho biết, bệnh nhân 91 (43 tuổi, phi công người Anh của Vietnam Airlines) đang trong tình trạng nguy kịch, sử dụng máy thở không còn hiệu quả.
Việc sử dụng máy thở đối với bệnh nhân 91 không còn hiệu quả, hiện phải lọc máu, phụ thuộc hoàn toàn vào ECMO.
Việc sử dụng máy thở đối với bệnh nhân 91 không còn hiệu quả, hiện phải lọc máu, phụ thuộc hoàn toàn vào ECMO.

Theo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân này đang trong tình trạng nguy kịch, vẫn sử dụng thuốc an thần, tiếp tục thở máy, can thiệp ECMO (tim, phổi nhân tạo), lọc máu, sử dụng kháng sinh và kháng nấm, tiếp tục dẫn lưu màng phổi...

Các bác sĩ điều trị cho biết, hiện cả hai phổi của bệnh nhân đều đông đặc, nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến phổi trở thành ổ vi khuẩn sinh sôi mạnh trong cơ thể.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, việc sử dụng máy thở đối với bệnh nhân 91 không còn hiệu quả, hiện phải lọc máu, phụ thuộc hoàn toàn vào ECMO. Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, bệnh viện đã dùng nhiều loại thuốc tốt nhất, đặt mua từ nước ngoài về để điều trị tích cực cho nam phi công này như thuốc an thần, thuốc kháng đông... Tổng chi phí điều trị cho bệnh nhân đến nay đã hơn 5 tỷ đồng và đều do bệnh viện chi trả.

Theo Hệ thống giám sát dịch bệnh Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, ngày 10/5, bệnh nhân 91 đã được hội chẩn liên viện và các bác sĩ đánh giá khả năng bệnh nhân này phải ghép phổi; đồng thời đề xuất xem xét khả năng chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị nội khoa tích cực và đánh giá khả năng ghép phổi.

"Qua hội chẩn với Bệnh viện Việt Đức và Bộ Y tế cho thấy hiện bệnh nhân 91 chưa đủ điều kiện ghép phổi. Bệnh nhân sẽ được thực hiện các xét nghiệm và thủ tục để chuẩn bị ghép tạng khi có chỉ định”, bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, thông tin thêm.

Đến thời điểm hiện tại, TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận 55 trường mắc bệnh COVID-19, trong đó đang điều trị cho 12 trường hợp (dương tính với SARS-CoV-2 trở lại). Bệnh nhân 91 là trường hợp mắc COVID-19 nặng nhất tại Việt Nam và bệnh nhân đã trải qua 30 ngày được can thiệp ECMO.

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.