Quỹ Bảo vệ y bác sĩ 24h thu gần 10 tỷ đồng tiếp sức ngành y chống dịch

(Ngày Nay) - Với 2 lần gây quỹ chống dịch COVID-19, giai đoạn 1 từ đầu tháng 4/2020, giai đoạn hai từ 1/8-15/8/2020, chiến dịch gây quỹ Bảo vệ y bác sĩ 24h do Công ty Sữa VitaDairy phát động đã đóng góp gần 10 tỷ đồng giúp các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.
Quỹ Bảo vệ y bác sĩ 24h thu gần 10 tỷ đồng tiếp sức ngành y chống dịch

Với cam kết cứ 1 lần chia sẻ chiến dịch cùng hashtag #baovebacsi24h hoặc #VitaDairybaovebacsi24h, Công ty Sữa VitaDairy sẽ đóng góp 10.000 đồng vào quỹ để ủng hộ y bác sĩ tại các điểm nóng dịch bệnh.

Theo Buzzmetrics, một công ty độc lập chuyên nghiên cứu và phân tích mạng xã hội, sau 15 ngày thực hiện chiến dịch giai đoạn 2 từ 1/8-15/8, chiến dịch gây quỹ này đã nhận được 651.987 bài chia sẻ về chiến dịch, trong đó số bài hợp lệ là 571.946, số bài không hợp lệ là 80.041 bài do chỉ chia sẻ hashtag mà không chia sẻ hình ảnh hoặc ngược lại.

Theo đại diện VitaDairy, công ty hiểu rõ sự khích lệ, động viên tinh thần các bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch là vô cùng quý giá, công ty ý thức rằng mỗi lượt chia sẻ của cộng đồng là một hành động tiếp thêm sức mạnh gửi đến các y bác sĩ trong cuộc chiến chống COVID-19. Vì lẽ đó, VitaDairy quyết định trong đợt 2 sẽ không phân biệt bài chia sẻ hợp lệ hay không hợp lệ, mà đóng góp 10.000 đồng cho tất cả 651.987 lượt chia sẻ, tương ứng số tiền 6.519.870.000 đồng. Ngoài ra, VitaDairy với vai trò là doanh nghiệp sáng lập Quỹ bảo vệ y bác sĩ 24h sẽ đóng góp thêm 1 tỷ đồng cho ngành y chống dịch.

Đến thời điểm hiện tại, VitaDairy đã ứng trước số tiền và hiện vật trị giá 7 tỷ đồng, phần còn lại phía công ty sẽ trao cho đại diện của Bộ Y tế trong tháng 8.

Như vậy, tính cả giai đoạn 1 của chiến dịch thực hiện vào đầu tháng 4/2020, VitaDairy đã huy động được 867.439 lời chia sẻ động viên của cộng đồng gửi đến các y bác sĩ, đồng thời đóng góp tổng cộng 9.519.870.000 đồng để tiếp sức ngành y chống dịch.

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.