Scotland trả bệnh nhân cao tuổi mắc Covid-19 về viện dưỡng lão

(Ngày Nay) - Giới chức y tế Anh thừa nhận rằng họ đã chuyển bệnh nhân trở lại viện dưỡng lão sau khi chẩn đoán nhiễm virus SARS-CoV-2.
Scotland trả bệnh nhân cao tuổi mắc Covid-19 về viện dưỡng lão

Việc không bảo vệ được cư dân trong các viện dưỡng lão là một yếu tố chính dẫn đến số ca tử vong do đại dịch Covid-19 tăng cao.

Ở Scotland, cũng như các khu vực khác của Vương quốc Anh, người dân đã phẫn nộ khi những người cao tuổi được xuất viện về viện dưỡng lão mà không được xét nghiệm Covid-19. Tuy nhiên, có người xác nhận, bệnh nhân đã được gửi về viện dưỡng lão chăm sóc sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19. Điều này khó tránh khỏi nguy cơ virus lây lan, gieo rắc cái chết cho những người khác.

Theo số liệu mới nhất, gần 77% số ca tử vong do Covid-19 ở Scotland là người trên 75 tuổi và gần 50% xảy ra tại các viện dưỡng lão.

Tờ Sunday Post của Scotland đưa tin, ít nhất 5 hội đồng y tế địa phương quyết định chuyển ít nhất 37 bệnh nhân về trại dưỡng lão, mặc dù các xét nghiệm dương tính. Trong khi đó, 6 hội đồng y tế khác cho biết họ không chuyển bệnh nhân như vậy hoặc chờ ít nhất cho đến khi bệnh nhân không còn lây nhiễm.

Việc đưa bệnh nhân Covid-19 về nhà chăm sóc là quá rủi ro, bởi bệnh nhân được đưa từ những nơi có tiêu chuẩn cao về vệ sinh và cơ sở y tế vào trại dưỡng lão vốn đơn giản là không được trang bị để làm nơi cách ly người đã nhiễm Covid-19, trong khi xung quanh đầy rẫy những người dễ bị tổn thương vì trong người họ vốn đã nhiều bệnh.

Các nhà dưỡng lão ở Anh cũng nổi tiếng là thiếu nhân sự. Vì vậy sẽ rất khó, thậm chí là họ không thể bố trí nhân viên chỉ để chăm sóc những bệnh nhân nhiễm bệnh, đặc biệt khi bản thân nhiều nhân viên chăm sóc bị ốm hoặc bị yêu cầu tự cách ly.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.