Thêm 2 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu ở Đắk Lắk

(Ngày Nay) - Ngành Y tế Đắk Lắk vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu, trong đó có 1 bé gái 9 tuổi.
Khoanh vùng ổ bệnh bạch hầu tại Đắk Lắk. - Ảnh: VTC News
Khoanh vùng ổ bệnh bạch hầu tại Đắk Lắk. - Ảnh: VTC News

Chiều 21/8, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa có thêm 2 ca bạch hầu được khẳng định.

Đó là một người đàn ông 40 tuổi (dân tộc Êđê, trú tại buôn Trấp, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar) và một bé gái 9 tuổi (dân tộc H'Mông, trú tại thôn Cư Tế, xã Cư Pui, huyện Krông Bông). 

Trước đó 1 ngày (20/8), ngành Y tế cũng ghi nhận một ca mắc tại huyện Lắk. Bệnh nhân là nữ, 14 tuổi, người dân tộc M’nông, trú tại buôn Pai Ar, xã Đắk Phơi.

Cho đến nay, Đắk Lắk có 38 trường hợp mắc bạch hầu. Toàn vùng Tây Nguyên hiện có hơn 100 người mắc bệnh này, trong đó tỉnh Đắk Nông có 39 ca, Kon Tum 44 ca và Gia Lai 35 ca.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh bạch hầu, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công văn triển khai cấp bách các biện pháp phòng chống bệnh bạch hầu.

Theo đó, giao ngành y tế tổ chức giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, giám sát tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện sớm các trường hợp bệnh và nghi ngờ bệnh để cách ly, điều trị, điều trị dự phòng, khoanh vùng, xử lý ổ bệnh kịp thời, đúng quy định nhằm khống chế không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng trong cộng đồng.

Chính quyền các huyện, thị xã, thành phố, đặc biệt tại các địa bàn đã xuất hiện ca bệnh phải khẩn trương tổ chức họp ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm ở người để triển khai công tác phòng chống dịch; khống chế kịp thời dịch bệnh bạch hầu, không để lan rộng, bùng phát trong cộng đồng...

Ngành y tế Đắk Lắk khuyến cáo người dân hạn chế đi lại giữa các địa phương đã xuất hiện các ca bệnh bạch hầu để hạn chế sự lây lan dịch bệnh. Đồng thời, người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh bạch hầu bằng cách tiêm vắcxin phòng bệnh bạch hầu cho người lớn và tiêm vắcxin phòng bệnh đúng thời gian, quy định.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: