Thêm một bệnh nhi mắc bạch hầu ở Gia Lai

(Ngày Nay) - Chiều 22/7, Trung tâm Y tế huyện Ia Grai tỉnh Gia Lai xác nhận, tại địa phương đã ghi nhận thêm 1 bệnh nhi dương tính với bạch hầu, cũng ở làng O, xã Ia O, nơi phát hiện bệnh nhi bạch hầu đầu tiên vào 14/7, nâng số ca bệnh tại Gia Lai lên con số 25.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bệnh nhi bạch hầu thứ 2 này sinh năm 2017, được phát hiện triệu chứng vào ngày 16/7 khi khám sàng lọc, cho uống thuốc dự phòng với gần 700 dân làng O, xã Ia O, huyện Ia Grai. Bệnh nhi được lấy mẫu sinh phẩm và gửi đi xét nghiệm ngay trong ngày. Đến 19/7, kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên khẳng định, bệnh nhi dương tính với bạch hầu.

Theo ông Ngân Văn Thư, Giám đốc trung tâm y tế dự phòng huyện Ia Grai, cả 2 bệnh nhi bạch hầu ở làng O đều đang được điều trị hiệu quả, với những chuyển biến tốt về sức khỏe. Còn việc tiêm ngừa bạch hầu cho toàn dân làng O, đến 22/7 vẫn chưa thể tiến hành vì chưa có vaccine.

Tính chung toàn tỉnh Gia Lai, đến nay đã có 25 ca bạch hầu được phát hiện tại 4 làng, của 4 xã thuộc 2 huyện. Trong đó có có 23 ca ở 3 làng thuộc 3 xã của huyện Đắk Đoa, 1 ca tử vong.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: