Tới thời khẩu trang, nước rửa tay chất đầy kệ nhưng không ai mua

Dù dịch coivd-19 chưa kết thúc nhưng khẩu trang, nước rửa tay đã không còn là mặt hàng được mọi người “săn lùng” như trước. Nhiều siêu thị, nhà thuốc, cửa hàng tạp hóa… hiện nay rơi vào cảnh hàng hóa đầy kệ nhưng không ai mua

Khẩu trang, nước rửa tay, đồ bảo hộ… từng là những mặt hàng “hot” nhất thị trường trong mùa covid-19 với sức mua "khủng". Cách đây 1 tháng, nhiều người sẵn sàng chi trả số tiền 300.000 đồng để mua 50 chiếc khẩu trang y tế thông thường hoặc xếp hàng từ sáng sớm mua mũ chống giọt bắn chỉ vì lo sợ hết hàng.

Nhưng diễn biến thị trường mua bán các sản phẩm liên quan đến phòng dịch đang thay đổi chóng mặt. Thời điểm hiện tại, người tiêu dùng dường như không còn mặn mà với khẩu trang; cồn rửa tay hay đồ bảo hộ. Điều đó dẫn tới tình trạng ế ẩm hàng hóa trên diện rộng, không chỉ diễn ra với các “con buôn” om hàng bán online mà cả với các siêu thị, nhà thuốc.

Tới thời khẩu trang, nước rửa tay chất đầy kệ nhưng không ai mua ảnh 1

Dù chưa hết dịch nhưng các sản phẩm liên quan đến phòng dịch đã rơi vào cảnh ế ẩm.

Tới thời khẩu trang, nước rửa tay chất đầy kệ nhưng không ai mua ảnh 2

Dung dịch rửa tay khô chất đầy kệ nhưng không có người mua

Cụ thể, theo chia sẻ của một người kinh doanh bán lẻ khẩu trang trên mạng xã hội, doanh thu bán hàng của tháng 4 giảm khoảng 50% so với thời điểm giữa tháng 3, giảm từ 70 hộp khẩu/tháng xuống còn khoảng 30 hộp/tháng.

Hiện tại, giá khẩu trang bán buôn khoảng 7,5 – 8 triệu đồng/thùng. Mỗi thùng có 50 hộp tương đương 150.000 – 160.000 đồng/hộp. Giá bán lẻ cũng chỉ khoảng 170.000đ/hộp 50 chiếc. Giá này đã giảm một nửa so với 2 tuần trước đây khi có thời điểm khẩu trang lên tới 14 triệu/thùng.

Tới thời khẩu trang, nước rửa tay chất đầy kệ nhưng không ai mua ảnh 3

Ma-nơ-canh mặc đồ bảo hộ kín mịt nhưng đã nhiều ngày nay chưa có cơ hội được “thay quần áo”

Chị Nhật Lệ (người bán khẩu trang online) chia sẻ: “Hơn một tháng trước, tôi phải tìm nguồn hàng khắp nơi mới nhập được 70 thùng về để bán dần. Thời gian gần đây sức mua giảm, chỉ bán lẻ được 1-2 hộp, thậm chí tôi phải tách lẻ để bán từng chiếc".

Tình trạng tương tự xảy ra trong siêu thị và các nhà thuốc, sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, nguồn gốc các mặt hàng mang tới cho khách hàng nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, nguồn hàng phong phú lại tỉ lệ thuận với sự ế ẩm kéo dài.

Tới thời khẩu trang, nước rửa tay chất đầy kệ nhưng không ai mua ảnh 4

 Giá khẩu trang bắt đầu hạ nhiệt nhưng người tiêu dùng vẫn thờ ơ.

Theo một nhân viên bán hàng tại một siêu thị ở Hà Đông (Hà Nội), đã 3 ngày nay anh không phải thay lượt hàng trưng bày mới. Trước kia siêu thị không bán nhiều khẩu trang và đồ bảo hộ như thế này, đây đều là những mặt hàng mới được nhập về để phục vụ người dân trong đợt Covid-19 nhưng chỉ được thời gian đầu là bán chạy.

Tới thời khẩu trang, nước rửa tay chất đầy kệ nhưng không ai mua ảnh 5

 Mũ chống giọt bắn và đồ bảo hộ là 2 loại sản phẩm khó tiêu thụ nhất thời điểm này.

Tới thời khẩu trang, nước rửa tay chất đầy kệ nhưng không ai mua ảnh 6

Giá thành một bộ quần áo bảo hộ gồm quần áo, mũ và găng tay…

Trong các sản phẩm liên quan đến phòng chống dịch, khẩu trang và nước rửa tay vẫn được tìm mua nhiều nhất. Đáng lo hơn là đồ bảo hộ và mũ chống giọt, đây là 2 loại sản phẩm có tính thời vụ nên nhiều tiểu thương đang đau đầu tìm cách tiêu thụ.

Số hàng hóa “tồn kho” này vẫn được tiếp tục bày bán ngay cả khi hết dịch Covid-19, đặc biệt là khẩu trang và nước rửa tay. Covid-19 tạo ra một thói quan tiêu dùng mới liên quan đến bảo vệ bản thân khỏi vi khuẩn, bụi bẩn, vì vậy các sản phẩm này vẫn được kỳ vọng sẽ giữ được mức độ tiêu thụ ổn dịch sau khi hết dịch.

Theo Dân Việt
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: