Uống tinh dầu đuổi muỗi, bé trai 18 tháng tử vong thương tâm

(Ngày Nay) - Phát hiện bé trai 18 tuổi có dấu hiệu sặc, co giật nghi uống phải tinh dầu đuổi muỗi, người thân đưa đi cấp cứu nhưng không may, nạn nhân đã tử vong sau đó. 
Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM
Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM

Theo thông tin đăng tải trên báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 19/5, công an và UBND xã Đà Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) đã xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc đau lòng, bé 18 tháng tuổi tử vong do uống phải dung dịch ở đèn diệt muỗi.

Bé bị tử vong là Nguyễn Bảo Minh K. (con của vợ chồng anh Nguyễn Đẩu P.). 

Như Dân Trí đã đưa tin, trước đó,  vào 17/5, khi bé Nguyễn Bảo M.K. (18 tháng tuổi, trú tại xã Đà Sơn) đang chơi cùng bà thì lấy lọ tinh dầu đèn đuổi muỗi uống. Do không chú ý nên không ai phát hiện ra cháu K. uống tinh dầu này.

Đến khi bé K. uống và có dấu hiệu sặc thì người thân phát hiện và lập tức đưa đi bệnh viện huyện Đô Lương để cấp cứu. Khi đến viện, các bác sĩ xác định cháu bé bị nặng nên cho chuyển lên tuyến trên. Tuy nhiên, trên đường đi cháu bé tử vong.

Được biết, lọ dầu đuổi muỗi này được bố mẹ bé K. mua về dùng trước đó. Do bất cẩn để trên đầu giường và bé Kh. đã vô tình lấy chơi và uống phải.

Hiện chưa rõ chủng loại và tên của tinh dầu đèn đuổi muỗi mà bé K. uống phải là loại gì.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Trước đó, có không ít trường hợp trẻ nhỏ uống nhầm tinh dầu, thuốc trừ sâu, hóa chất... dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Chuyên gia lưu ý phụ huynh cần thực hiện tốt một số biện pháp phòng ngừa ngộ độc ở trẻ nhỏ như: Để thuốc và hoá chất ngoài tầm với của trẻ; đóng chặt nắp chai, hộp để trẻ không dễ dàng mở được; không để hoá chất, nước uống trong vỏ chai các loại nước uống; luôn có người giữ trẻ nhỏ dưới 3 tuổi.

Ngoài ra, để tránh nhầm lẫn, không nên để thuốc, hoá chất gần thức ăn, thức uống; không cất giữ hóa chất nếu không cần đến; nhất là không nói dối với trẻ thuốc là kẹo, vì sau này trẻ nghĩ các loại thuốc là kẹo, có thể ăn và bị ngộ độc.

TIN LIÊN QUAN
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.