Vaccine Nga không gây tác dụng phụ cho 85% bệnh nhân

(Ngày Nay) - Người đứng đầu trung tâm nghiên cứu Gamaleya cho biết vaccine Sputnik V của Nga không gây ra tác dụng phụ cho 85% số người được tiêm thử nghiệm.
Vaccine Nga không gây tác dụng phụ cho 85% bệnh nhân

“Các tác dụng phụ chỉ được thấy ở khoảng 15% số người được tiêm chủng. Vì vậy, 85% số người được tiêm chủng không có tác dụng phụ và không gặp trở ngại đáng kể nào", ông Alexander Gintsburg cho biết.

Vaccine Sputnik V, được phát triển bởi Viện Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học Gamaleya và được sản xuất song song với Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga, đã trở thành vaccine chống COVID-19 đầu tiên được cho ra mắt. Sputnik V hiện đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.

Kể từ đó, các nhà chức trách Nga đã chấp thuận cấp phép sản xuất một loại vaccine thứ hai mang tên EpiVacCorona, được phát triển bởi Trung tâm Nghiên cứu Nhà nước Vector.

Vào tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cần sớm triển khai chương trình tiêm vaccine trên toàn quốc.

"Con đường chung của cuộc chiến này là tiếp tục thử nghiệm, tuân thủ các biện pháp phòng ngừa và tiêm chủng. Chúng ta cần triển khai tiêm chủng này trên toàn quốc", ông Putim khẳng định.

Tổng thống Putin lưu ý rằng việc tiêm chủng cho người Nga là ưu tiên hàng đầu, quan trọng hơn cả việc xuất khẩu vaccine.

"Nhiệm vụ chính hiện nay là tạo ra năng lực sản xuất để tăng sản lượng. Đối với công tác xuất khẩu, đây là một nhiệm vụ quan trọng, nhưng tất nhiên, nhưng tốt hơn hãy để các quốc gia đối tác tự điều chế vaccine theo công thức của chúng ta", ông Putin nói.

Theo Sputnik
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.