Việt Nam sở hữu tàu bệnh viện hiện đại nhất Đông Nam Á

Là bệnh viện di động hiện đại trên biển, tàu Khánh Hòa-01 (HQ - 561) có thể cùng lúc khám và chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân.

Tàu bệnh viện Khánh Hòa-01 có phiên hiệu HQ-561 được chế tạo tại công ty Z189 (Bộ Quốc phòng), hạ thủy ngày 26/4/2012 và đi vào hoạt động đầu năm 2013.

Tàu có tải trọng 2.070 tấn, chuyên chở được gần 200 người, thủy thủ đoàn cùng ê kíp bác sĩ, hoạt động liên tục 45 ngày trên biển, chịu được sóng từ cấp 8 đến cấp 10. Tàu được trang bị hệ thống kết nối hoàn toàn tự động và hiện đại, hệ thống truyền hình, điện thoại kết nối vệ tinh.

Việt Nam sở hữu tàu bệnh viện hiện đại nhất Đông Nam Á ảnh 1

Ngoài nhiệm vụ vận tải chở quân, chuyển lương thực thực phẩm, nước ngọt cho các đảo, nhà giàn DK1 và ngư dân, tàu Khánh Hòa-01 còn có đầy đủ trang thiết bị khám chữa bệnh như một bệnh viện thu nhỏ.

Với trang thiết bị hiện đại, kết nối trực tiếp với bệnh viện lớn trên đất liền khi thực hiện những ca mổ khó, HQ-561 được coi là tàu bệnh viện hiện đại hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam sở hữu tàu bệnh viện hiện đại nhất Đông Nam Á ảnh 2
Theo An ninh Thủ đô
TIN LIÊN QUAN
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.