WHO cảnh báo khi số ca nhiễm COVID-19 tăng trở lại

(Ngày Nay) - Số ca nhiễm COVID-19 đang gia tăng sau khi lệnh cách ly được dỡ bỏ tại nhiều quốc, theo đó người dân phải tự bảo vệ sức khỏe của mình trong lúc chính phủ các nước tiến hành xét nghiệm, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố vào thứ Sáu vừa qua.
WHO cảnh báo khi số ca nhiễm COVID-19 tăng trở lại

Trong thời điểm hiện tại, tâm dịch đang nằm ở các quốc gia ở khu vực châu Mỹ, điểm hình là tại Mỹ, người phát ngôn của WHO, bà Margaret Harris cho hay.

“Chúng ta có thể thấy rằng số ca nhiễm đang gia tăng trên toàn thế giới - không chỉ riêng tại châu  u - khi những chính sách cách ly xã hội được dỡ bỏ, người ta thường suy nghĩ rằng ‘OK, thế là đã xong’,” bà Harris phát biểu trong một cuộc họp của Liên Hợp Quốc tổ chức tại Geneva.

“Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc mới chỉ bắt đầu, ít nhất cho đến khi không còn virus trên toàn thế giới,” phát ngôn viên của WHO nói.

Trong cuộc họp, bà Harris cũng đã nhắc tới những cuộc tuần hành nổ ra sau cái chết của George Floyd cách đây 10 ngày trước, trong đó kêu gọi người biểu tình thực hiện các biện pháp phòng dịch. 

“Không khí đã trở nên thực sự sôi sục vào tuần vừa rồi, tôi có thể thấy mọi người đang có mong muốn xuống đường và nói lên suy nghĩ của mình,” bà nói. “Song đừng quên bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người khác.”

Để ngăn chặn tình trạng lây lan, WHO khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp như giữ khoảng cách 1m ở nơi công cộng, thường xuyên rửa tay, và tránh trực tiếp chạm vào các bộ phận như miệng, mũi và mắt.

Theo Reuters
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.