Chung kết cuộc thi sáng kiến thanh niên 'Trả xanh cho biển'

[Ngày Nay] - Vòng chung kết cuộc thi sáng kiến thanh niên “Trả xanh cho biển” do Quỹ ASEAN tổ chức vừa diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của 6 đội thi xuất sắc nhất toàn quốc.
Các bạn trẻ tham dự vòng chung kết cuộc thi "Trả xanh cho biển" 2020. Ảnh: VNE.
Các bạn trẻ tham dự vòng chung kết cuộc thi "Trả xanh cho biển" 2020. Ảnh: VNE.

Vượt qua hơn 40 đội, nhóm Pando với 3 sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh nhận giải nhất gồm 10 triệu đồng tiền mặt và giấy chứng nhận. Vì dịch bệnh COVID-19, nhóm không thể ra Hà Nội tham dự vòng chung kết nên đã có phần thuyết trình, phản biện online. Ý tưởng của Pando được đánh giá có tính ứng dụng, khả thi, gây ấn tượng với ban giám khảo, xứng đáng giành giải cao nhất. 

Ngoài Pando, các sáng kiến của top 6 có mô hình thu gom rác nhựa kết hợp giáo dục tại trường học (giải Nhì), tái chế vỏ mì tôm thành sản phẩm hữu hiệu (giải Ba)...

Hai đội lần lượt nhận 5 và 3 triệu đồng cho ý tưởng. Ba đội còn lại giành giải khuyến khích. 

Anh Nguyễn Khánh Toàn, điều phối quốc gia của sáng kiến “Trả xanh cho biển”, đánh giá, cuộc thi năm nay tương đối thành công, suôn sẻ, gần như đạt được kỳ vọng và mục tiêu của Ban tổ chức đề ra. Hy vọng trong các năm tới, Trả xanh cho biển sẽ thu hút được số lượng sáng kiến lớn, đến từ nhiều tỉnh thành hơn”. 

Cuộc thi “Trả xanh cho biển” là sự kiện đồng hành của Hội nghị mô phỏng ASEAN của Quỹ ASEAN, dành cho người trẻ 16-23 tuổi.

Mùa đầu tiên, chương trình diễn ra trong một tháng, nhận được hơn 40 sáng kiến bảo vệ môi trường biển dưới nhiều hình thức như bài luận, video, ảnh, mô hình... Sau ba tuần bình chọn, 6 sáng kiến bước vào vòng chung kết. 

Ngoài phần thi bảo vệ sáng kiến tại chung kết, chương trình đã tổ chức talkshow liên quan tới trách nghiệm của giới trẻ trong việc bảo vệ môi trường biển cho khán giả tại hội trường và qua livestream. Talkshow sẽ có sự tham gia của các diễn giả trẻ đã và đang có những hoạt động thiết thực nhằm giải quyết vấn đề nhức nhối kể trên.

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.