Tổng giám đốc UNESCO kêu gọi điều tra vụ sát hại nhà báo tại Colombia

[Ngày Nay] - Bà Audrey Azoulay, Tổng giám đốc UNESCO, đã lên án vụ sát hại ông Abelardo Liz, một nhà báo của đài phát thanh cộng đồng tại thị trấn Corinto, phía Tây Nam Cauca (Colombia) vào ngày 13/8.
Tổng giám đốc UNESCO kêu gọi điều tra vụ sát hại nhà báo tại Colombia

“Tôi cực lực lên án vụ sát hại ông Abelardo Liz” - Bà nhấn mạnh. “Tôi kêu gọi các nhà chức trách điều tra vụ giết người này và đưa thủ phạm ra xét xử. Không thể khoan nhượng cho hành động phạm pháp có chủ đích nhằm hạn chế quyền tự do ngôn luận và hạn chế niềm tin của các nhà báo rằng họ có thể thực hiện công việc của mình một cách an toàn”.

Abelardo Liz, một phóng viên địa phương làm việc cho Emisora Nación Nasa, một đài phát thanh cộng đồng thuộc tập đoàn truyền thông Voz del Viento, đã chết khi được đưa đến bệnh viện sau khi dính một số vết thương do súng bắn trong khi đưa tin về một cuộc biểu tình chống tư nhân hóa đất đai ở thị trấn của Corinto.

Cuộc biểu tình trở thành đẫm máu sau khi thị trưởng Corinto lên tiếng cảnh báo và binh lính, cảnh sát chính quy và cảnh sát chống bạo động đặc biệt đã cố gắng giải tán những người biểu tình, những người đã chiếm hai trang trại tư nhân trong thị trấn. Hiện vẫn chưa rõ ai đã bắn nhà báo Liz bị thương và tử vong sau đó, cũng như giết chết một nhà hoạt động địa phương và làm bị thương một số người biểu tình. Năm 2017, Efigenia Vásquez, một phóng viên của đài phát thanh cộng đồng cũng bị sát hại ở Cauca trong một tình huống tương tự.

UNESCO luôn thúc đẩy sự an toàn của các nhà báo thông qua việc nâng cao nhận thức toàn cầu, xây dựng năng lực và hàng loạt các chương trình hành động liên quan, đặc biệt là trong khuôn khổ Kế hoạch Hành động của Liên hợp quốc nhằm đảm bảo sự an toàn của các nhà báo và chấm dứt tình trạng miễn trừ trách nhiệm cho những hành vi vi phạm an toàn của nhà báo.

Theo UNESCO
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.