1/5 trẻ em tại Mỹ lâm vào cảnh thiếu ăn

(Ngày Nay) - Gần 1/5 trẻ nhỏ ở Mỹ không đủ ăn kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, theo một nghiên cứu mới được công bố hôm thứ Tư.
1/5 trẻ em tại Mỹ lâm vào cảnh thiếu ăn

Báo cáo của Viện Brookings cho biết một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 17,4% các bà mẹ có con từ 12 tuổi trở xuống nói rằng con cái họ không được ăn uống đầy đủ do thiếu tiền.

Nhà nghiên cứu Lauren Bauer cho biết: "Rõ ràng là trẻ nhỏ đang gặp phải tình trạng mất an ninh lương thực đến mức chưa từng thấy trong thời hiện đại. Tình trạng mất an ninh lương thực trong các hộ gia đình có trẻ em dưới 18 tuổi đã tăng khoảng 130% từ năm 2018 đến hôm nay".

Cuộc khảo sát đo lường hậu quả của đại dịch COVID-19 đã phát hiện ra những con số tồi tệ hơn so với cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Bauer mô tả kết quả là "đáng báo động", rằng các hộ gia đình đang cắt giảm chất lượng các bữa ăn và nhiều trẻ cũng bị giới hạn số lượng bữa ăn trong ngày.

"Việc không được đi học và ăn trưa tại trường cũng là một yếu tố đóng góp vào tình trạng này. Một số nguyên nhân khác đó là các bậc phụ huynh đã không lấy đồ ăn tại các điểm tiếp tế hoặc khẩu phần phải chia cho cả các anh chị em khác trong gia đình", Bauer nói.

Ít nhất 30 triệu công nhân Mỹ đã mất việc làm trong bối cảnh dịch COVID-19 buộc các doanh nghiệp phải đình chỉ hoạt động.

Báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ, dự kiến sẽ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt - có thể lên tới 20%, mức chưa từng thấy kể từ thời kỳ Đại suy thoái vào thế kỷ trước.

Dịch COVID-19 đã lây nhiễm cho gần 1,2 triệu người ở Mỹ và giết chết khoảng 72.000 người.

Theo AFP
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.