2 nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ tiếp tục tập trận trên Biển Đông

 Thông báo của Hải quân Mỹ cho biết với hoạt động mới, 2 nhóm tác chiến tàu sân bay này tiếp tục thể hiện cam kết với các đồng minh và đối tác trong khu vực.

"Các nhóm tác chiến tàu sân bay Nimitz và Reagan đang hoạt động ở Biển Đông, tại bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép để nhấn mạnh cam kết của chúng tôi đối với Ấn Độ-Thái Bình Dương tự do và cởi mở, một trật tự quốc tế dựa trên các quy tắc cho các đồng minh và đối tác trong khu vực", chuẩn Đô đốc Jim Kirk, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay Nimitz cho hay.

2 nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ tiếp tục tập trận trên Biển Đông ảnh 1

Tàu USS Ronald Reagan (CVN 76) ở cảng Busan, Hàn Quốc, hồi cuối năm 2017. (Ảnh: AP)

Theo Dvidshub, trong hoạt động diễn tập lần này với sự có mặt của 12.000 thủy thủ và lính thủy đánh bộ, Nimitz và Ronald Reagan sẽ thực hiện các cuộc tập trận chất lượng cao cùng các hoạt động khác nhằm duy trì khả năng ứng phó linh hoạt.

Hải quân Mỹ nhấn mạnh sự hiện diện của 2 nhóm tác chiến tàu sân bay trên Biển Đông không phải là để đối phó với bất cứ sự kiện chính trị hoặc thế giới cụ thể nào mà là một phần của sự tham gia thường xuyên để thực hiện và phát triển khả năng tương tác chiến thuật.

Động thái mới của Mỹ diễn ra không lâu sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ra tuyên bố bác các yêu sách chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông.

Tuyên bố nhấn mạnh, Mỹ đấu tranh vì một khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương tự do, mở rộng và hiện đang tăng cường chính sách của mình đối với một phần quan trọng và gây tranh cãi trong khu vực Biển Đông.

Mỹ muốn làm rõ một điều rằng, các yêu sách của Trung Quốc đối với các nguồn tài nguyên ngoài khơi ở hầu hết Biển Đông là hoàn toàn trái pháp luật cũng như các hoạt động bắt nạt của nước này nhằm kiểm soát các nguồn tài nguyên đó.

Tại khu vực Biển Đông, Mỹ muốn duy trì hòa bình và ổn định cũng như tự do hàng hải dựa trên luật pháp quốc tế, duy trì dòng chảy thương mại và phản đối mọi nỗ lực sử dụng cưỡng ép hoặc vũ lực nhằm giải quyết tranh chấp.Nhóm tác chiến tày sân bay USS Nimitz và USS Ronald Reagan tiếp tục hoạt động diễn tập trên Biển Đông từ 17/7.

Theo VTC News
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: