9 người trong cùng một gia đình Mỹ bị bắn chết ở Mexico

(Ngày Nay) - Ít nhất 3 phụ nữ và 6 trẻ em trong một gia đình thuộc cộng đồng Mormon nổi tiếng ở Mexico đã bị giết hại. Họ được cho là nạn nhân của một vụ giết người có tổ chức, New York Times đưa tin.



Rhonita Maria LeBaron (trái), Dawna Langford (giữa) và Christina Marie Langford (phải) là một số nạn nhân bị giết hại trong vụ thảm sát kinh hoàng này
Rhonita Maria LeBaron (trái), Dawna Langford (giữa) và Christina Marie Langford (phải) là một số nạn nhân bị giết hại trong vụ thảm sát kinh hoàng này

Các nạn nhân của gia đình LeBaron thuộc cộng đồng giáo phái Cơ đốc giáo Mormon, từ bang Utah của Mỹ đến định cư ở miền Bắc Mexico từ nhiều thập kỷ trước.

Phản ứng trước vụ tấn công, Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng bài viết trên Twitter, cho rằng "một gia đình tuyệt vời và những người bạn từ Utah đã rơi vào vòng vây của hai băng đảng ma túy độc ác đang bắn nhau".

Hai trong số những đứa trẻ bị giết chưa đầy một tuổi, các thành viên gia đình cho biết. Kenny LeBarón, người thân của gia đình nạn nhân, trả lời trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng anh ta sợ số người chết có thể tăng cao hơn.

Trong một thông cáo chung, chính quyền hai bang Chihuahua và Sonora ngày 4/11 cho biết lực lượng an ninh đã được tăng cường cùng lực lượng vệ binh quốc gia, quân đội và cảnh sát bang trong khu vực sau khi có báo cáo về vụ việc.

Vụ thảm sát xảy ra một thập kỷ sau khi hai thành viên khác của gia đình LeBarón bị bắt cóc và sát hại sau khi họ đối đầu với các băng đảng ma túy thực hiện quyền kiểm soát trên không gian trống rỗng của vùng biên giới phía nam Arizona.

Khu vực Rancho de la Mora vốn là nơi các băng nhóm tội phạm và buôn lậu ma túy hoạt động mạnh. Đã có trên 250.000 vụ giết người kể từ khi Chính phủ Mexico quyết định triển khai quân đội vào việc truy quét các băng nhóm buôn bán ma túy tại nước này từ năm 2006.

Hiện văn phòng báo chí của Đại sứ quán Mỹ tại Mexico chưa đưa ra bình luận về vụ thảm sát trên.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.