Afghanistan mở nhiều chiến dịch quy mô lớn truy quét Taliban

Ngày 13/6, quân đội Afghanistan thông báo các lực lượng chính phủ đã tiêu diệt ít nhất 19 phiến quân Taliban và khiến hàng chục tay súng khác bị thương khi triển khai các chiến dịch đánh bật phiến quân ra khỏi huyện Khawja Ghar, thuộc tỉnh Takhar, miền Bắc nước này.
Hiện trường vụ đánh bom tại Kabul, Afghanistan, ngày 31/5/2019. Ảnh: THX/TTXVN
Hiện trường vụ đánh bom tại Kabul, Afghanistan, ngày 31/5/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Trước đó, cuối tuần qua, phiến quân Taliban đã tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào huyện trên và giành quyền kiểm soát một số khu vực, cũng như đốt phá một số văn phòng chính quyền địa phương.

Lực lượng Chính phủ Afghanistan hôm 12/6 đã mở chiến dịch phản công và đánh đuổi các phiến quân ra khỏi một số khu vực chính của huyện nhằm lập lại trật tự và luật pháp tại khu vực. Theo thông báo của quân đội Afghanistan, các chiến dịch sẽ được duy trì tới khi quét sạch phiến quân khỏi khu vực này. Hiện Taliban chưa đưa ra bình luận gì về các thông tin trên.

Cùng ngày, cảnh sát trưởng tỉnh Herat, miền Tây Afghanistan, Aminullah Omarkhil cho biết nhà chức trách nước này đã phá vỡ âm mưu của phiến quân Taliban nhằm giành quyền kiểm soát huyện Obe, thuộc tỉnh này và tiêu diệt 20 phiến quân.

Cảnh sát trưởng Omarkhil cho biết các phiến quân Taliban đã thực hiện cuộc tấn công quy mô lớn với sự tham gia của hàng trăm tay súng vào đêm 12/6 nhằm giành quyền kiểm soát huyện Obe.

Tuy nhiên, nhà chức trách Afghanistan đã kịp thời phá vỡ âm mưu và tiêu diệt 20 phiến quân khi nhóm này đang trên đường tháo chạy. Quan chức này cũng cho biết có 10 tay súng khác bị thương trong khi giao tranh xảy ra. Hai cảnh sát Afghanistan cũng thiệt mạng trong chiến dịch này.

Afghanistan hiện đang trong tình trạng bất ổn do các cuộc giao tranh giữa lực lượng an ninh và phiến quân Taliban. Theo Liên hợp quốc, kể từ tháng 1/2009, hơn 26.500 dân thường ở Afghanistan đã thiệt mạng và gần 49.000 người bị thương do xung đột vũ trang.

Các nỗ lực hòa đàm giữa chính quyền Kabul và Taliban cho đến nay không đạt tiến triển. Bạo lực gia tăng kể từ ngày 12/4 khi phiến quân Taliban đẩy mạnh hoạt động tại Afghanistan sau khi mở chiến dịch tấn công Mùa xuân thường niên.

Theo Báo Tin tức
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.