Ăn cắp khẩu trang, một người bị phạt tù 3 tháng

(Ngày Nay) - Một người người đàn ông tại Hong Kong đã bị tuyên án tù 3 tháng do có hành vi ăn cắp 300 chiếc khẩu trang phẫu thuật từ một hiệu thuốc, dù viện lý do để sử dụng cho mục đích cá nhân.
Ăn cắp khẩu trang, một người bị phạt tù 3 tháng

Tòa án Tây Cửu Long hôm thứ Năm đã xét xử nghi phạm Kwok Wai-hong, 46 tuổi, đã lấy trộm 7 hộp khẩu trang (trị giá hơn 5 triệu đồng), từ hiệu thuốc Lung Cheng ở khu Vượng Giác, vào ngày 20/3. Một nhân viên của hiệu thuốc đã phát giác sự việc và ngăn chặn hành vi ăn cắp của Kwok.

Nghi phạm sau đó khai với cảnh sát rằng mình chỉ quên trả tiền, nhưng sau khi lục soát cảnh sát không tìm thấy tiền trên người nghi phạm.

Kwok, một người đàn ông thất nghiệp sống nhờ phúc lợi xã hội, đã có 21 tiền án, 18 trong số đó liên quan đến các tội liên quan đến trộm cắp, theo các công tố viên.

Sau khi thú nhận hành vi ăn cắp, nghi phạm cho biết mình định sử dụng số khẩu trang lấy được cho bản thân và anh trai mình. "Tôi cần phải ra đường xin việc, cứ mỗi 2-3 giờ tôi lại phải thay một chiếc khẩu trang khác", Kwok khai tại tòa.

Phía tòa án sau đó bác bỏ lời bào chữa của nghi phạm, cho rằng Kwok không có lý do gì để ra ngoài đường khi dịch bệnh đang diễn ra. "Ông không có bệnh tật gì? Tại sao lại cần nhiều khẩu trang tới vậy. Lý do ông đưa ra không thể chấp nhận được", thẩm phán nói.

Theo SCMP
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .