Ấn Độ gia hạn lệnh phong tỏa tới ngày 3/5

(Ngày Nay) - Hôm thứ Ba, chính phủ Ấn Độ quyết định gia hạn lệnh phong tỏa toàn quốc cho tới ngày 3/5, sau khi Thủ tướng Modi nhấn mạnh về sự hy sinh kinh tế để giảm thiểu số lượng người mắc bệnh COVID-19, vốn đã vượt qua mốc 10.000.
Ấn Độ gia hạn lệnh phong tỏa tới ngày 3/5

Dù chứng kiến tỷ lệ thất nghiệp gia tăng kể từ khi áp dụng lệnh phong tỏa, nhưng Thủ tướng Narendra Modi kêu gọi người dân Ấn Độ duy trì kỷ luật và tuân thủ lệnh phong tỏa.

"Điều đó có nghĩa là cho đến ngày 3/5, mỗi người trong chúng ta sẽ phải ở trong nhà. Xét trên góc độ kinh tế, điều này sẽ rất tốn kém, nhưng không điều so sánh được với sinh mạng của người dân Ấn Độ", ông Modi phát biểu trên sóng truyền hình toàn quốc.

Ngoài ra, Thủ tướng Modi đã trích dẫn dữ liệu mới nhất của chính phủ cho biết số người nhiễm COVID-19 ở Ấn Độ đã lên tới 10.363, với 339 người chết.

Mặc dù con số này vẫn còn nhỏ so với các quốc gia phương Tây, nhưng các chuyên gia y tế lo ngại rằng đó là do Ấn Độ chưa tiến hành xét nghiệm hàng loạt và mức độ thực tế có thể trầm trọng hơn nhiều.

Các chuyên gia y tế đã cảnh báo rằng sự lây lan dịch bệnh trên diện rộng có thể là thảm họa ở một quốc gia nơi hàng triệu người sống trong các khu ổ chuột và hệ thống y tế bị đặt áp lực khổng lồ.

Cho đến nay, hơn 3/4 các trường hợp mắc bệnh Ấn Độ, tập trung ở khoảng 80 trong số hơn 700 quận, bao gồm hai thành phố lớn là New Delhi và Mumbai.

Kể từ khi chính quyền Modi lần đầu tiên áp dụng lệnh phong tỏa vào cuối tháng 3, tỷ lệ thất nghiệp đã tăng gần gấp đôi lên khoảng 14,5%, theo dữ liệu được công bố bởi Trung tâm theo dõi kinh tế Ấn Độ (CMIE).

Lệnh đóng cửa đã tạo ra một cuộc di cư của hàng triệu công nhân từ các ngành công nghiệp nhỏ như dệt may và da giày, và các ngành dịch vụ như bán lẻ, du lịch, xây dựng.

Theo Reuters
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.