Bầu cử tổng thống Mỹ 2020: Số lượng cử tri đi bỏ phiếu sớm cao kỷ lục

 Tính đến chiều 22/10, có tới 34 triệu người đã tiến hành bỏ phiếu bầu qua đường bưu điện, cao hơn rất nhiều so với con số 14,5 triệu người tiến hành bỏ phiếu trực tiếp tại các điểm bầu cử.
Cử tri bỏ phiếu sớm bầu Tổng thống Mỹ tại điểm bầu cử ở bang Nam Carolina ngày 16/10/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cử tri bỏ phiếu sớm bầu Tổng thống Mỹ tại điểm bầu cử ở bang Nam Carolina ngày 16/10/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Dù còn hơn một tuần nữa mới đến Ngày Bầu cử, song số phiếu bầu cử được cử tri bỏ phiếu sớm đã đạt gần 90% mức bỏ phiếu sớm so với cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, tỷ lệ cho thấy tổng số người Mỹ bỏ phiếu sớm năm nay có thể đạt mức cao kỷ lục trong lịch sử.

Phân tích trên của The Washington Post cho thấy một số tiểu bang miền Nam và Đông Bắc như Alabama, Mississippi và Virginia, số lượng phiếu được bỏ sớm đã vượt mức được ghi nhận trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016.

Trong khi đó, số liệu của U.S. Elections Project tính đến chiều ngày 22/10 cho thấy, 48,5 triệu cử tri đã tiến hành bỏ phiếu, đạt 34,5% so với tổng số cử tri đã đi bầu trong cả cuộc bầu cử năm 2016. 

Cũng theo dữ liệu này, có tới 34 triệu người đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử qua đường bưu điện, cao hơn rất nhiều so với chỉ 14,5 triệu người tiến hành bỏ phiếu trực tiếp tại các điểm bầu cử.

Texas hiện là tiểu bang có số lượng cử tri đi bỏ phiếu sớm nhiều nhất với 5,9 triệu phiếu, tiếp theo là các tiểu bang California (5,1 triệu) và Florida (4,2 triệu). Ngoài ra, có tới 14 tiểu bang khác có hơn 1 triệu cử tri đã tiến hành bỏ phiếu.

Việc đảng Dân chủ thúc đẩy các chính sách liên quan đến vấn để bỏ phiếu qua đường bưu điện thời gian qua đã giúp tỷ lệ cử tri bầu cử theo hình thức này tăng lên đáng kể, nhất là đối với cử tri đăng ký theo đảng Dân chủ.

Số liệu không đầy đủ tại 19 tiểu bang được thống kê bầu cử sớm cho thấy, hơn 11 triệu người định danh là cử tri đảng Dân chủ đã tiến hành bỏ phiếu sớm, so với 6 triệu cử tri đảng Cộng hòa và 5 triệu cử tri độc lập./.

Theo Vietnamplus
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.