Các nhãn hiệu hưởng ứng phong trào 'social distancing'

(Ngày Nay) - "Social distancing" (cách ly xã hội) hiện đang là cụm từ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, trong bối cảnh dịch COVID-19 lây lan rộng khiến các chính phủ yêu cầu người dân hạn chế tiếp xúc, các nhãn hàng cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này bằng cách thiết kế lại logo.
Các nhãn hiệu hưởng ứng phong trào 'social distancing'

McDonald, Coca-Cola, Audi và Volkswagen là một trong số nhiều nhãn hiệu nổi tiếng đã thay đổi logo của mình trong mùa dịch để hưởng ứng phong trào cách ly xã hội.

Các thông điệp và logo được làm mới để thúc đẩy phong trào này tồn tại cả ưu lẫn nhược điểm, theo hai chuyên gia hàng đầu trong ngành quảng cáo và thiết kế.

"Tình hình toàn cầu hiện tại của chúng ta không phải là trò đùa. Đây là một vấn đề nghiêm trọng. Việc thiết kế logo ăn theo phong trào cách ly xã hội có khả năng làm giảm mức độ nghiêm trọng của những gì chúng ta đang trải qua. Sự sáng tạo, niềm đam mê và suy nghĩ muốn giúp đỡ, tuyên truyền là một điều đáng ghi nhận", theo ông Douglas Sellers, giám đốc sáng tạo điều hành của công ty Siegel + Gale.

Brian Braiker, tổng biên tập của tạp chí Ad Age, cho biết đã đến lúc các thương hiệu cung cấp một "dịch vụ thực sự, có ý nghĩa" cho cộng đồng, ví dụ như  nhà bán lẻ thời trang Gap làm mặt nạ cho nhân viên y tế hoặc LVMH, công ty mẹ của các nhãn hàng xa xỉ phẩm Christian Dior và Givenchy, sản xuất chất khử trùng tay.

"Hiểu rõ tình hình và làm điều gì đó hữu ích thực sự là cách duy nhất để làm vào lúc này. Khi bạn thấy các thương hiệu như McDonald hay Coca-Cola sáng tạo các logo của họ theo cùng một chủ đề, điều đó sẽ gây chú ý", ông Braiker nói.

McDonald

Tuần trước, trang Fanpage của McDonald Brazil đã đăng tải bức ảnh trong đó các vòm vàng mang tính biểu tượng hãng đồ ăn nhanh này được tách xa nhau.

Các nhãn hiệu hưởng ứng phong trào 'social distancing' ảnh 1

Hai chữ M trong logo của McDonald được tách nhau.

Công ty này giải thích rằng mặc dù có sự tách biệt tạm thời giữa khách hàng và công ty do phải đóng cửa một số nhà hàng, mọi người "luôn có thể ở bên nhau". McDonald cho biết vẫn duy trì dịch vụ giao đồ ăn hoặc bán đồ mang về. 

Coca-Cola

Các nhãn hiệu hưởng ứng phong trào 'social distancing' ảnh 2

Quảng cáo mới của Coca-Cola tại Quảng trường Thời đại. 

Coca-Cola hiện đang chạy một quảng cáo ở Quảng trường Thời đại của New York cho thấy mỗi chữ cái của logo được phân tách bằng khẩu hiệu "Tránh xa nhau là cách tốt nhất để duy trì kết nối." Nhãn hàng này thường chọn các chủ đề sum họp hoặc tình yêu trong các quảng cáo của mình.

Audi và Volkswagen.

Hai hãng sản xuất xe của Đức đã thay ảnh đại diện trên các tài khoản mạng xã hội của mình với logo được thiết kế mới theo phong cách "social distancing".

Các nhãn hiệu hưởng ứng phong trào 'social distancing' ảnh 3

4 vòng tròn của Audi được tách xa cùng thông điệp "GIữ khoảng cách".

Các nhãn hiệu hưởng ứng phong trào 'social distancing' ảnh 4

Hãng xe Volkswagen cũng tách 2 chữ cái trong biểu tượng của mình và đăng tải thông điệp "Cảm ơn vì đã cách ly xã hội".

Trong một video ngắn, Audi đã tách 4 vòng tròn của hãng đi kèm thông điệp mọi người nên ở nhà và giữ khoảng cách với nhau. Trong khi đó Volkswagen cũng quảng bá một video tương tự với thông điệp truyền cảm hứng cũng như tách hai chữ cái V và W trong logo của mình.

Theo CNN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.