Các tôn giáo Hàn Quốc chống dịch Covid-19 như thế nào?

(Ngày Nay) - Do phần lớn các trường hợp nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc bắt nguồn từ một nhóm thành viên giáo phái Tân Thiên Địa tại Daegu, hệ thống các nhà thờ và đền thờ tôn giáo của nước này đã phải tạm đình chỉ hoạt động để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.
Nhà thờ Tân Thiên Địa tại Daegu bị đóng cửa kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Ảnh: Yonhap
Nhà thờ Tân Thiên Địa tại Daegu bị đóng cửa kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Ảnh: Yonhap

Hàn Quốc đã báo cáo tổng cộng 763 trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19, với 7 trường hợp tử vong trên cả nước.

Con số đã tăng vọt kể từ thứ Ba tuần trước, khi "bệnh nhân thứ 31" - một tín đồ Tân Thiên Địa ở Daegu, cho kết quả dương tính với virus corona. Người phụ nữ 61 tuổi này đã đến nhà thờ 4 lần trước và sau khi có biểu hiện lâm sàng.

Do đó, hơn một nửa tổng số ca nhiễm Covid-19 của Hàn Quốc có liên quan đến các thành viên của Tân Thiên Địa và những người đã tiếp xúc với họ ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận.

Trong một thông báo trực tuyến hôm Chủ nhật, giáo phái Tân Thiên Địa cho biết họ đã đóng cửa 1.100 nhà thờ và các địa điểm liên quan trên toàn quốc.

Ngoài ra, Giáo hội Công giáo Hàn Quốc cũng là tâm điểm trong vụ dịch lần này khi 28 tín đồ gần đây đã thực hiện một cuộc hành hương đến Israel đã bị nhiễm Covid-19.

Thời báo Công giáo, tờ báo tôn giáo có trụ sở tại Daegu và là đơn vị đã sắp xếp chuyến hành hương, đã đóng cửa các văn phòng của họ ở Seoul và Daegu, cũng như đưa tất cả nhân viên của mình vào diện cách ly.

Tổng giáo phận Công giáo Daegu và Giáo phận Andong đã quyết định đóng cửa các nhà thờ cũng như đình chỉ tất cả các buổi lễ, các cuộc họp và sự kiện trong nhiều tuần.

Các nhà thờ khác cũng đã giảm hoặc loại bỏ các dịch vụ cầu nguyện hàng tuần và yêu cầu những tín đồ ở nhà và xem các buổi lễ trực tuyến.

Cộng đồng Phật giáo cũng đã đưa ra các biện pháp phòng ngừa. Jogye, giáo phái Phật giáo lớn nhất của Hàn Quốc, đã yêu cầu các chùa không được tổ chức các hoạt động cộng đồng kể từ thứ Hai.

Đền Haein, nằm ở tỉnh Nam Gyeongsang, đã cấm tất cả du khách vào khu vực này, trong khi Đền Beomeo, nằm ở Busan, đã áp dụng các biện pháp tương tự trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh.

Theo Yonhap
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.