Cảnh sát dửng dưng trước lời trăng trối của George Floyd

(Ngày Nay) - Sở Cảnh sát Minneapolis mới đây đã công bố hình ảnh ghi lại từ camera cá nhân của 4 viên cảnh sát bắt giữ George Floyd hôm 25/4, giúp công chúng có cái nhìn toàn diện về vụ việc này.
Cảnh sát dửng dưng trước lời trăng trối của George Floyd

Các đoạn băng cho thấy Floyd sẵn sàng hợp tác với các viên cảnh sát Alexander Kueng và Thomas Lane, bất chấp khi đó Floyd không rõ về lý do bị bắt giữ.

Vào thời điểm đó, Floyd đang ngồi trong một chiếc ô tô cùng một người bạn là Shawanda Renee Hill còn cảnh sát xuất hiện sau khi nhận được một cuộc gọi cáo buộc Floyd dùng tiền giả để mua thuốc lá.

"Tôi xin lỗi. Tôi không làm gì cả. Tôi đã làm gì sai thưa các ngài?", Floyd trả lời nhã nhặn.

Khi viên cảnh sát Lane yêu cầu Floyd ra khỏi xe, người đàn ông 46 tuổi tỏ ra hoảng sợ và kể lại việc mình từng bị một cảnh sát bắn.

"Tôi xin lỗi, tôi đã bị bắn trước đó. Ngài cảnh sát, xin đừng bắn tôi", Floyd liên tục cầu xin viên cảnh sát Lane khi bước ra khỏi xe.

Chứng kiến thái độ kỳ lạ của Floyd, cảnh sát đã hỏi người đi cùng là Shawanda Renee Hill.

"Tôi không rõ, anh ấy đã bị bắn trước đó", Hill nói. "Anh ấy có vấn đề trước đó với cảnh sát. Anh ấy hoảng sợ khi thấy cảnh sát và súng".

Floyd đã được cho nằm xuống đất sau khi anh cho biết xe cảnh sát khiến anh cảm thấy "lo lắng và khó thở", sau đó người đàn ông này thông báo rằng mình đã mắc COVID-19.

Sau đó, sĩ quan Derek Chauvin, người đã bị buộc tội giết Floyd, ghì đầu gối lên cổ Floyd và tuyên bố anh đã bị bắt giữ.

"Ôi trời ơi. Tôi không thể tin vào điều này. Mẹ ơi, con yêu mẹ, hãy nói với các con tôi rằng tôi yêu chúng. Tôi sắp chết rồi", Floyd nói.

Một số người ngoài cuộc đã cố gắng xin cho Floyd nhưng không được. Floyd cũng nói với các sĩ quan rằng cổ mình bị đau, nhưng viên sĩ quan Chauvin chỉ đáp lại lạnh nhạt.

"Vậy sao. Anh đang nói và la hét quá nhiều. Sẽ cần rất nhiều oxy để nói được nhiều tới vậy", Chauvin nói.

Ít phút sau, viên cảnh sát Keung cho biết mình không bắt được mạch của Floyd nữa.

Mặc cho cáo buộc rằng ma túy là nguyên nhân thực sự của cái chết của người đàn ông 46 tuổi, hoặc tuyên bố của Chauvin rằng Floyd thực sự có thể thở được, một báo cáo khám nghiệm tử thi từ Văn phòng Kiểm tra Y tế của Hạt Hennepin đã xác nhận rằng Floyd đã chết vì ngạt thở khi bị bắt giữ.

Theo Sputnik
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.