Cha của Bill Gates qua đời ở tuổi 94

(Ngày Nay) - Ông William Henry Gates II - cha của người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates đã qua đời hôm thứ Hai, hưởng thọ 94 tuổi.
Cha của Bill Gates qua đời ở tuổi 94

Tỷ phú công nghệ Bill Gates đã thông báo trên blog chính thức của mình: “Tất cả chúng tôi đã có một thời gian dài để suy ngẫm về việc chúng tôi may mắn như thế nào khi có được người đàn ông tuyệt vời này trong cuộc đời mình trong suốt nhiều năm”.

Theo tiểu sử chính thức, ông William Gates II là một cựu chiến binh trong quân đội và là đối tác sáng lập của một công ty luật ở Seattle.

Bill Gates cho biết cha của ông rất quan trọng trong việc thành lập tổ chức từ thiện vốn là trọng tâm của gia đình Gates kể từ khi ông rời bỏ vị trí điều hành Microsoft.

“Quỹ Bill & Melinda Gates sẽ không như ngày nay nếu không có bố tôi", Bill Gates tuyên bố. Được biết, cha của Bill Gates là đồng chủ tịch của quỹ kể từ năm 2000.

Gia đình Gates không công bố nguyên nhân cái chết, nhưng sức khỏe của ông William Gates II đã giảm sút trong một thời gian dài.

"Mọi người từng hỏi bố tôi liệu ông có phải là Bill Gates thật hay không", ông trùm công nghệ viết. "Sự thật là, ông ấy là tất cả những gì tôi cố gắng trở thành."

Theo CNN
Giải mã xã hội siêu cạnh tranh của Hàn Quốc
Giải mã xã hội siêu cạnh tranh của Hàn Quốc
(Ngày Nay) - Một cuộc đua cạnh tranh kéo dài từ lúc mới sinh cho đến lúc đi học, đi làm khiến nhiều người Hàn Quốc cảm thấy kiệt quệ và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần của họ.
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
(Ngày Nay) - Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.
Mỹ tìm cách tăng cường viện trợ cho Gaza
(Ngày Nay) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đến Jordan để thảo luận về các cách thức thúc đẩy vận chuyển hàng viện trợ đến Dải Gaza và thảo luận về tình hình căng thẳng trong khu vực thời gian qua.
Vốn FDI thực hiện 4 tháng cao kỷ lục trong 5 năm
Vốn FDI thực hiện 4 tháng cao kỷ lục trong 5 năm
(Ngày Nay) - Theo Báo cáo kinh tế-xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm của Tổng cục Thống kê, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 4 tháng qua ước đạt 6.28 tỷ USD, tăng 7.4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là vốn FDI thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
(Ngày Nay) - Căng thẳng giữa Nga và phương Tây ở Bắc Cực đã gia tăng đáng kể, khi Moskva chỉ trích những tuyên bố của Washington về Bắc Cực cũng như việc Mỹ gia tăng hoạt động quân sự. Bất đồng đó có thể lên đến đỉnh điểm khi Lầu Năm Góc dự kiến ​​công bố Chiến lược Bắc Cực mới.