Chính trị gia Ấn Độ mắc Covid-19 sau khi quảng cáo snack chống virus

Ông Arjun Ram Meghwal, thứ trưởng phụ trách các vấn đề quốc hội và công nghiệp nặng của Ấn Độ, mắc Covid-19 vài tuần sau khi quảng cáo một loại snack được cho là chống lại virus.
Ông Meghwal trở thành quan chức Ấn Độ mới nhất nhiễm Covid-19, trong danh sách còn có cả Bộ trưởng Nội vụ Amit Shah. Ảnh: PTI.
Ông Meghwal trở thành quan chức Ấn Độ mới nhất nhiễm Covid-19, trong danh sách còn có cả Bộ trưởng Nội vụ Amit Shah. Ảnh: PTI.

Theo CNN, ông Arjun Ram Meghwal có kết quả xét nghiệm dương tính chỉ vài tuần sau khi quảng cáo một nhãn hiệu đồ ăn nhẹ có gia vị trước đó - Bahabhi Ji - mà ông tuyên bố là có thể ngăn chặn virus chết người.

Một video về Meghwal đã lan truyền trên mạng xã hội Ấn Độ vào tháng trước, trong đó ông này cầm một gói papad - loại bánh đa - được tẩm nhiều gia vị như nghệ, tiêu đen, thìa là và muối. Ông tuyên bố rằng thương hiệu bánh đa Bahabhi Ji có thể giúp cơ thể phát triển kháng thể chống lại virus corona.

"Một nhà sản xuất đã trình làng papad thương hiệu Bahabhi Ji, qua đó các thành phần cần thiết để phát triển kháng thể chống lại virus corona sẽ đi vào cơ thể qua thức ăn và sẽ hữu ích trong cuộc chiến chống Covid-19", ông Meghwal nói.

Những tuyên bố không có cơ sở khoa học và kỳ quặc của ông Meghwal đã bị nhiều người chế giễu. Có người nói đùa rằng: "Tôi đã bắt đầu ăn papad Bahabhi Ji và bây giờ tôi không cần vaccine nữa".

"Sau khi khởi phát triệu chứng của Covid-19, tôi đã đi xét nghiệm và nhận được kết quả dương tính trong lần xét nghiệm thứ 2. Được sự khuyến cáo của các bác sĩ, tôi đã được đưa vào bệnh viện AIIMS và tôi yêu cầu bất cứ ai tiếp xúc với tôi cần theo dõi sức khỏe của họ", ông Meghwal thông báo trên Twitter hôm 8/8.

Ấn Độ tới nay đã ghi nhận 2,1 triệu ca nhiễm Covid-19, là vùng dịch lớn thứ 3 thế giới sau Mỹ và Brazil. Nước này cũng ghi nhận 43.379 trường hợp tử vong vì dịch bệnh.

Theo Zing
Hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn tại quán H2 CLub.
Vụ quán H2 Club ở Hà Nam: Nghiêm cấm hành vi tổ chức biểu diễn trái phép
(Ngày Nay) - Sau khi Ngày Nay đăng tải loạt bài viết phản ánh việc quán bar H2 Club tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục, phản cảm; hoạt động “chui” khi chưa đủ điều kiện được phép kinh doanh; cùng một số dấu hiệu vi phạm khác; UBND tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên đã vào cuộc xử phạt hành chính đồng thời nghiêm cấm tổ chức hoạt động biểu diễn.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.