Chuyên gia y tế Mỹ: Miễn dịch cộng đồng là một ý tưởng nực cười

Chuyên gia y tế về các bệnh truyền nhiễm hàng đầu ở Mỹ Antony Fauci mới đây đã gọi đề xuất miễn dịch cộng đồng được cho là đang được sự ủng hộ của Nhà Trắng là một ý tưởng nực cười.
Chuyên gia y tế Mỹ: Miễn dịch cộng đồng là một ý tưởng nực cười

Tiến sỹ Anthony Fauci ngày 15/10 đã phản đối ý tưởng của một nhóm các bác sỹ để virus lây lan không kiểm soát trong giới trẻ và những người khỏe mạnh trong lúc bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhằm sớm đạt được miễn dịch cộng đồng.

Tiến sỹ Fauci, đồng thời là Giám đốc Viện Dị ứng và Các bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ, đã gọi đây là một ý tưởng nực cười. Theo Tiến sỹ Fauci, 30% dân số Mỹ có bệnh lý nền và dễ bị tổn thương, đặc biệt là những người cao tuổi do đó ý tưởng này sẽ dẫn tới sự gia tăng các ca nhập viện và tử vong.

Các bác sỹ đề xuất ý tưởng này lên Nhà Trắng cho rằng việc phong tỏa sẽ mang lại các ảnh hưởng ngắn hạn và dài hạn về y tế công cộng như sức khỏe thần kinh và giảm tỷ lệ tiêm phòng ở trẻ nhỏ, do đó cần cân nhắc những lợi ích và rủi ro của miễn dịch cộng đồng để sớm quay lại tình trạng bình thường.

Tuy nhiên, ý tưởng này đã bị nhiều chuyên gia y tế phản đối và cho rằng điều tốt nhất để bảo vệ nhóm người dễ bị tổn thương là hạn chế tốc độ lây nhiễm do số ca nhiễm mới càng tăng thì nhóm này càng gặp rủi ro.

Hàng chục các tổ chức y tế công cộng và các nhà khoa học Mỹ đã viết thư mở để phản đối ý tưởng này và coi đây là một đề xuất nguy hiểm và chết chóc.

Theo VOV
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.