Công kích phía sau màn hình - Bầu cử Mỹ tiếp tục nóng vì cãi vã

Sau màn cãi vã trong cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình hôm 29/09, hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump và Joe Biden vẫn không ngừng công kích lẫn nhau trong các chiến dịch vận động tranh cử.
Công kích phía sau màn hình - Bầu cử Mỹ tiếp tục nóng vì cãi vã

Phát biểu trong chiến dịch vận động tranh cử tại Ohio - một trong những bang chiến lược trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới, ứng cử viên Joe Biden cho rằng, cuộc tranh luận trực tiếp của Tổng thống Donald Trump là một “sự hổ thẹn quốc gia” và nói rằng cử tri “sẽ không ủng hộ” điều này.

Ông Biden nhấn mạnh: “Cuộc tranh luận cho thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tự hành động theo cách ông vẫn thường làm và tôi nghĩ đó là sự hổ thẹn quốc gia. Tối qua, ông Trăm chỉ nói về bản thân mình, không quan tâm đến người dân Mỹ cũng như mối lo ngại của người dân Mỹ”.

Không chịu lép vế, trong một chiến dịch vận động ở Duluth, Minnesota Tổng thống Donald cũng không ngừng công kích ông Joe Biden: “Toàn bộ nước Mỹ đều nhìn thấy thực tế. Sự yếu kém của ông Joe Biden khiến tôi phải tranh luận với 2 người, trong đó có người dẫn chương trình Chris Wallace. Ông Joe Biden quá yếu ớt để dẫn dắt nước Mỹ. Thậm chí giờ nhiều người ủng hộ ông Biden còn cho rằng ông Biden nên hủy các cuộc tranh luận còn lại”

Công kích, đấu khẩu từ lâu vốn là đặc sản của bầu cử Mỹ nhưng cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ vừa diễn ra thực sự khiến thế giới phải ngán ngẩm.

“Hỗn loạn và võ đài cãi vã” là những từ truyền thông thế giới nói về cuộc tranh luận được cả thế giới quan tâm. Sự công kích cũng như hành động của Tổng thống đương nhiệm cũng được cho là nguyên nhân khiến trận so găng trở nên hỗn loạn và không còn mấy cơ hội để khán giả tìm hiểu về các khác biệt trong chính sách giữa hai ứng viên.

Dự kiến Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Joe Biden tiếp tục bước vào cuộc tranh luận trực tiếp thứ 2 vào ngày 15/10  tới và cuộc tranh luận cuối cùng vào ngày 22/10. Để đảm bảo các cuộc tranh luận này “có trật tự”  Ủy ban Tranh luận tổng thống (CPD) dự kiến có một số thay đổi trong các quy định. Kiểm soát micro của các ứng cử viên có thể là ưu tiên đầu tiên để ngăn họ ngắt lời người điều phối hay ứng cử viên khác.

Phản ứng trước thông tin này, các nhà hoạt động truyền thông của Tổng thống Donald Trump cho rằng, cuộc tranh luận vừa qua là sự tự do trao đổi ý kiến” và những thay đổi này có thể làm lợi cho ứng cử viên Joe Biden. Trong khi đó người vận động chiến dịch của cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden thì tuyên bố ông Biden sẽ tuân thủ các quy tắc nhằm kiểm soát hành vi của Tổng thống Trump.

Đã có một số thăm dò sau cuộc tranh luận đầu tiên với kết quả ông Biden giành chiến thắng, mặc dù Tổng thống Trăm chiếm diễn đàn nhiều hơn. Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định, không ai giành chiến thắng trong cuộc tranh luận này, bởi đây là cuộc tranh cãi hỗn loạn, gián đoạn với sự công kích và tấn công tồi tệ nhất giữa hai ứng cử viên tranh cử Tổng thống.

Các cử tri hi vọng những cuộc tranh luận sắp tới sẽ diễn ra đúng tinh thần của một cuộc tranh luận chính trị, cung cấp các tầm nhìn, chính sách cụ thể của hai ứng cử viên Tổng thống trong vòng 4 năm tới với vai trò ông chủ Nhà Trắng./.

Theo VOV
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.